Asset Publisher

null Tháp Mười - Khẩn trương triển khai thực hiện nâng cao điểm số trong Bộ Chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Post details CHUYÊN MỤC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Tháp Mười - Khẩn trương triển khai thực hiện nâng cao điểm số trong Bộ Chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

Theo đánh giá, kết quả kết quả thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia của huyện và các xã, thị trấn còn thấp. Vì vậy, UBND huyện Tháp Mười đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn ngành huyện và các xã, thị trấn, khẩn trương triển khai thực hiện nâng cao điểm số trong Bộ Chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Theo hướng dẫn của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao thì đối với tiêu chí 15.3 quy định Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp phải xếp loại tốt trở lên, tương đương từ 80 điểm trở lên. Tuy nhiên, theo đánh giá, các xã, thị trấn trong huyện chỉ đạt từ trên 66 điểm, xã cao nhất là Mỹ An đạt 73,53 điểm.

Để nâng cao điểm số, đạt tiêu chí, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, chỉ đạo công chức, viên chức thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường tuyên truyền thực hiện thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính. Đối với các địa phương, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đăng nhập vào địa chỉ https://quantri.dichvucong.gov.vn để xem bản đồ thực thi thể chế, tìm nguyên nhân hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục cải thiện điểm số của đơn vị, góp phần cải thiện điểm số của huyện. Đồng thời, niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính theo quy định; tăng cường thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; thực hiện hồ sơ dịch vụ công trực tuyến phải đạt từ 50% trở lên trên tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa; không để hồ sơ trễ hẹn trên phần mềm vì lỗi chủ quan của cán bộ, công chức. Quy trình nội bộ phải đúng thời gian không để trễ giữa các bộ phận; thực hiện thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính đảm bảo đạt tối thiểu 30% giao dịch thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán của Dịch vụ công.

Riêng đối với xã Phú Điền và Trường Xuân khẩn trương thực hiện nhằm cải thiện điểm số đến cuối năm 2023 phải đạt tối thiểu 80 điểm để đạt tiêu chí 15.3 của xã nông thôn mới nâng cao.

Bt: Thúy Ly, Hình: Hoàng Kha