Xuất bản thông tin

null Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp giải quyết hơn 2.500 ý kiến phản ánh

Chi tiết bài viết Thông tin tuyên truyền

Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp giải quyết hơn 2.500 ý kiến phản ánh

Triển khai thực hiện Đề án thí điểm thành lập Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 trên địa bản tỉnh Đồng Tháp thời gian qua đạt kết quả rất khả quan, mang lại lợi ích thiết thực, thu hút rất nhiều phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp thông tin của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp

Từ ngày bắt đầu hoạt động (01/01/2020) đến ngày 30/6, Điện thoại viên Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp đã tiếp nhận và lập 2.554 phiếu xử lý ý kiến, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân, trong đó có hơn 800 phản ánh, kiến nghị, hỏi đáp thông tin liên quan đến thủ tục hành chính. Các phản ánh, kiến nghị tiếp nhận phần lớn qua điện thoại, với gần 2.000 ý kiến, zalo 252 ý kiến, facebook 157 ý kiến, qua website 1022.dongthap.gov.vn 148 ý kiến, còn lại qua email.

Kết quả xử lý, Tổng đài 1022 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương giải quyết 2.521 ý kiến (đạt 98,71%), hiện còn 33 ý kiến, phản ánh đang được cơ quan có liên quan kiểm tra, giải quyết.

Phần lớn phản ánh, kiến nghị tập trung vào các lĩnh vực: Đất đai, Chính sách bảo trợ, Công an, Bảo hiểm xã hội, Giao thông vận tải, Tư pháp; tìm hiểu thông tin về việc tạm dừng các hoạt động trong mùa dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh; các chính sách hỗ trợ khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trong quá trình vận hành Tổng đài 1022, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình thực hiện việc tiếp nhận, xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời, hỗ trợ và cung cấp các thông tin cần thiết để điện thoại viên thực hiện nhiệm vụ.

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn và thái độ của công chức, viên chức khi tiếp xúc công dân và các chỉ đạo khác để đảm bảo hiệu quả hoạt động của Tổng đài.

Nguồn Cổng Thông tin Điện tử Tỉnh