Xuất bản thông tin

null Công bố bổ sung danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn huyện

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH Tin tức

Công bố bổ sung danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn huyện

UBND Lai Vung vừa có ý kiến chỉ đạo giao các đơn vị gồm: Các phòng chuyên môn huyện; Công an huyện; Bảo hiểm xã hội huyện; Bưu điện huyện; UBND các xã, thị trấn chỉ đạo công chức, viên chức, nhân viên tại Bộ phận Một cửa cấp huyện và cấp xã khi người dân đến làm thủ tục hành chính, nếu thủ tục hành chính đó có trong danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn huyện, thì vận động hướng dẫn người dân thực hiện theo nội dung Quyết định số 1131/QĐUBND-HC của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp về việc công bố bổ sung danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ Quyết định số 1131/QĐUBND-HC của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp sẽ có tất cả 115 thủ tục hành chính cấp huyện và 71 thủ tục hành chính cấp xã ở các lĩnh vực liên quan đến các ngành, lĩnh vực như: Công an, Tài nguyên môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Thông tin và truyền thông, Thành lập và hoạt động hộ kinh doanh, Lưu thông hàng hoá, An toàn thực phẩm, Hộ tịch, Chứng thực, Giáo dục & đào tạo, Văn bằng chứng chỉ, Giấy phép xây dựng, Biện pháp đăng ký biện pháp bảo đảm, Đất đai, Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Văn hoá cơ sở, BHXH…

Trước đó huyện đang áp dụng thực hiện qui trình theo Quyết định số 1340/QĐUBND-HC ngày 08 tháng 9 năm 2021 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, có 93 thủ tục hành chính cấp huyện và 24 thủ tục hành chính cấp xã. Như vậy kể từ ngày 08/11/2023 danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn huyện tăng 22 thủ tục tục cấp huyện và 47 thủ tục cấp xã./.

Kim Phụng