Xuất bản thông tin

null Những kết quả thực hiện Cải cách hành chính năm 2023 tại xã Bình Phú

Chi tiết bài viết Tin tức

Những kết quả thực hiện Cải cách hành chính năm 2023 tại xã Bình Phú

Năm 2023, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, nên hoạt động cải cách thủ tục hành chính xã Bình Phú đã được triển khai sâu rộng đến từng cán bộ, công chức và thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo trả kết quả cho người dân và tổ chức trước hạn, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Bên cạnh, công khai, niêm yết đảm bảo đầy đủ các thủ tục hành chính; thực hiện thủ tục hành chính đúng thẩm quyền, không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, đồng thời phát hiện những thủ tục không cần thiết hoặc gây khó khăn cho người dân để kiến nghị cấp trên sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Nhất là thực hiện tốt và đạt hiệu quả mô hình “10 thủ tục - 5 giải quyết tại chỗ” và mô hình “Ngày thứ 2 chuyển đổi số” trên địa bàn xã Bình Phú; Hướng dẫn người dân đăng ký tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia, hướng dẫn cách nộp hồ sơ trực tuyến và hỗ trợ cài các app ứng dụng E-Dongthap; VneID; Ytedongthap; ví điện tử; thu nhận định danh điện tử, Mức 1 kích hoạt 5.310 trường hợp; Mức 2 kích hoạt 4.830 trường hợp. Có 159 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã; 114 TTHC thực hiện cơ chế một cửa và 45 TTHC thực hiện cơ chế một cửa liên thông, trong đó có 11 thủ tục liên thông 2 cấp xã - Huyện; 30 TTHC liên thông 3 cấp xã - Huyện -Tỉnh; 02 thủ tục liên thông ngang phạm vi trong xã và 02 TTHC liên thông 2 cấp xã – Tỉnh. Về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả, có 1.163 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã đã được số hóa. Bộ phận Một cửa xã đã tiếp nhận 2.706 hồ sơ, đã giải quyết và trả kết quả 2.669 hồ sơ đạt 97,93%; có 20/113 hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần, chiếm tỷ lệ 17,69%. Cùng với đó, xã Bình Phú còn tập trung xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, có 179 hồ sơ thanh toán phí, lệ phí giải quyết TTHC trực tuyến;  2.181 hồ sơ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; 1.163 hồ sơ giải quyết TTHC đã được số hóa thành phần hồ sơ, đạt 42,97% và 1.805 hồ sơ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần.

            Để thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024, Ủy ban nhân dân  xã Bình Phú tập trung tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua mạng xã hội Zalo và thông qua hệ thống bưu chính công ích và các mô hình đã triển khai; rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính để kịp thời thay đổi, bổ sung hoặc đề xuất về trên sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật, thủ tục hành chính, trình tự giải quyết công việc cơ chế một cửa không còn phù hợp, chồng chéo; giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả và hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán lệ phí trực tuyến, đảm bảo trả hồ sơ đúng thời hạn quy định, hạn chế hồ sơ trễ hạn và quá hạn; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân về thủ tục hành chính, về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ, công chức xã; thực hiện tốt số thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Duy trì hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 trong hoạt động quản lý hành chính./.

CTV-Thanh Tuấn