Asset Publisher
null Thực hiện Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính
Thực hiện Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính
Vừa qua, Ủy ban nhân dân Tỉnh ban hành Quy trình thực hiện Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Theo đó, trách nhiệm của các sở, ngành Tỉnh nói chung và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng phải chủ động phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ giấy, các tài liệu có liên quan và thu các khoản phí, lệ phí theo quy định (nếu có); tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính theo Quy trình này, đảm bảo thủ tục hành chính được giải quyết theo đúng quy định.
Để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thực hiện tốt quy trình của Mô hình Kết hợp dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu các bước thực hiện để tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp biết, thực hiện:
Bước một, đăng ký thực hiện gồm:
Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 qua Cổng Dịch vụ công tỉnh Đồng Tháp (dichvucong.dongthap.gov.vn) có thể đăng ký kết hợp với dịch vụ bưu chính công ích, đã được tích hợp tại từng dịch vụ công trực tuyến. Khi đăng ký kết hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và dịch vụ bưu chính công ích, cá nhân, tổ chức không cần phải đến trực tiếp Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục vụ hành chính công, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã (sau đây gọi chung là Bộ phận Một cửa) khi nhận kết quả giải quyết để nộp hồ sơ giấy, các khoản phí, lệ phí hoặc đối chiếu bản chính (nếu có) theo quy định hiện hành về thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
Trường hợp đã nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 nhưng chưa đăng ký dịch vụ bưu chính công ích kết hợp như trên, cá nhân, tổ chức có thể đăng ký lại yêu cầu này thông qua: Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp, Bộ phận Một cửa hoặc Bưu điện các cấp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, không phân biệt địa giới hành chính hoặc cấp thẩm quyền giải quyết mà hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 được tiếp nhận. Khi đăng ký yêu cầu, cá nhân, tổ chức cung cấp đầy đủ thông tin về hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 như: Mã hồ sơ, tên chủ hồ sơ, số chứng minh nhân dân, tên TTHC hoặc thông tin cần thiết khác được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đã tiếp nhận tại Cổng Dịch vụ công tỉnh Đồng Tháp qua các kênh thông tin phù hợp theo quy định.
Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp, Bộ phận Một cửa các cấp chịu trách nhiệm chuyển thông tin đăng ký, được cá nhân, tổ chức cung cấp đến Bưu điện cùng cấp bằng các hình thức thích hợp.
Bước hai, phối hợp xác nhận thông và nhận hồ sơ giấy
Bưu điện Tỉnh chịu trách nhiệm:
Điều phối thông tin đăng ký của cá nhân, tổ chức trong hệ thống Bưu điện và thông tin đăng ký được chuyển đến từ Cổng Dịch vụ công của Tỉnh, Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp và Bộ phận Một cửa các cấp tại Bước 1; đồng thời, thông tin và xác nhận với Bộ phận Một cửa đã tiếp nhận hồ sơ trực tuyến về việc cá nhân, tổ chức đã đăng ký dịch vụ bưu chính công ích kết hợp đối với hồ sơ trực tuyến này.
Cử nhân viên Bưu điện liên hệ và đến địa chỉ cá nhân, tổ chức yêu cầu để kiểm đếm và nhận hồ sơ giấy, các bản chính cần đối chiếu, các tài liệu khác (nếu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đó có quy định nộp lại hồ sơ giấy hoặc đối chiếu với bản chính khi nhận kết quả) và các khoản phí, lệ phí (nếu có). Cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về tính chính xác và đầy đủ của hồ sơ giấy, các bản chính và tài liệu có liên quan phải phù hợp với hồ sơ trực tuyến đã nộp.
Bước ba, đối chiếu hồ sơ giấy và trả kết quả tại địa chỉ cung cấp
Bưu điện và Bộ phận Một cửa cùng cấp có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ trong việc theo dõi về tiến độ và kết quả giải quyết hồ sơ trực tuyến tại Bước 2. Khi có kết quả giải quyết TTHC, nhân viên Bưu điện mang các hồ sơ, tài liệu, các khoản phí, lệ phí đã nhận của cá nhân, tổ chức tại Bước 2 đến Bộ phận Một cửa đã tiếp nhận hồ sơ trực tuyến để đối chiếu (nếu có) và nhận kết quả giải quyết hồ sơ theo quy định.
Khi đã nhận kết quả giải quyết hồ sơ, Bưu điện chịu trách nhiệm chuyển trả kết quả giải quyết đến địa chỉ được cá nhân, tổ chức yêu cầu.
Kèm theo Quyết định số 1326 của Ủy ban nhân dân Tỉnh.
Kim Dung (Văn phòng Sở)
Xem thêm các tin khác
-
Công bố thủ tục hành chính nội bộ mới ban hành trong lĩnh vực Văn hóa
08:38:00 13-03-2024 -
Danh mục TTHC Lĩnh vực du lịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở VHTTDL
16:00:00 23-02-2024 -
Danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã
19:59:00 22-02-2024 -
Danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện
18:00:00 22-02-2024 -
Đồng Tháp: Những đóa sen hồng phục vụ nhân dân
08:33:00 08-02-2024 -
Quy định điều kiện cấp Giấy phép phân loại phim của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
08:33:00 02-02-2024 -
(Video clip) Đồng Tháp: Đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ
10:30:00 13-01-2024 -
(Video clip) Những điều cần biết về hương ước, quy ước
10:30:00 10-01-2024 -
(Video clip) Hướng dẫn sử dụng Cổng dịch vụ công tỉnh Đồng Tháp
09:00:00 07-11-2023 -
Quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng Thẩm định, phân loại phim
17:19:00 03-11-2023 -
(Video clip) Tăng sức hút cho du lịch bằng những sản phẩm văn hóa bản địa
09:00:00 01-11-2023 -
Thông báo giảm 50% mức thu phí, lệ phí thuộc lĩnh vực du lịch
16:38:00 21-09-2023 -
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc kỳ tuyển dụng viên chức năm 2023
11:02:00 05-09-2023 -
Sở VHTTDL đẩy mạnh công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính
10:30:00 22-08-2023 -
Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính
07:00:00 09-08-2023 -
Kết quả kiểm tra cải cách hành chính các Sở ngành tỉnh năm 2023
08:30:00 29-06-2023 -
Kiểm tra cải cách hành chính tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
21:28:00 08-06-2023 -
Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
18:30:00 19-05-2023 -
Đẩy mạnh tuyên truyền Đề án 06 của Chính phủ
10:20:00 06-05-2023 -
Tuyên truyền Nghị định số 104/2022/NĐ-CP của Chính phủ
11:30:00 28-03-2023 -
Đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước trong lĩnh vực Nghệ thuật biểu diễn
12:30:00 11-03-2023 -
Tiếp tục duy trì mô hình cải cách hành chính gắn kết chuyển đổi số
10:00:00 22-02-2023 -
Yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật về kinh doanh dịch vụ karaoke
09:48:00 22-02-2023 -
Quyết tâm thực hiện tốt cải cách hành chính năm 2023
08:00:00 27-01-2023 -
Tập huấn công tác kê khai tài sản, thu nhập năm 2022
08:08:00 19-12-2022 -
Triển khai thực hiện mô hình cải cách hành chính năm 2022
08:30:00 26-11-2022 -
Triển khai ứng dụng mã QR code trong tuyên truyền cải cách hành chính
15:00:00 11-11-2022 -
Thành lập Tổ chuyển đổi số ngành văn hóa, thể thao và Du lịch
09:00:00 03-11-2022 -
Hướng dẫn đăng ký tài khoản của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia
15:30:00 24-10-2022 -
Đảng viên, công chức với công cuộc chuyển đổi số
09:30:00 21-10-2022 -
Kiểm tra công tác nội vụ, cải cách hành chính năm 2022
09:30:00 14-10-2022 -
Triển khai Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa các cấp
07:00:00 08-06-2022 -
Video clip tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
09:00:00 01-03-2022 -
Tăng cường công tác truyền thông trên các lĩnh vực hoạt động của Ngành
19:00:00 24-02-2022 -
Sở VHTTDL: Triển khai thực hiện cam kết thi đua năm 2022
08:42:00 14-01-2022 -
Năm 2021 - năm khó khăn nhất cũng là năm nhiều sáng kiến nhất
15:40:00 16-11-2021 -
Chấn chỉnh quy trình thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực văn hóa
07:30:00 18-10-2021 -
NHÌN LẠI KẾT QUẢ 09 NĂM THI HÀNH LUẬT QUẢNG CÁO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP
16:49:00 11-10-2021 -
Thông báo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4
08:00:00 12-08-2021 -
Sở VHTTDL chú trọng nâng cao chỉ số Cải cách hành chính phục vụ tổ chức cá nhân
15:10:00 27-05-2021 -
Công tác kiểm soát thủ tục hành chính qúy I, năm 2021
16:14:00 01-04-2021 -
Sở VHTTDL triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021
16:07:00 31-03-2021 -
Bản tin CCHC số 11 năm 2021
07:38:00 22-03-2021 -
Bản tin CCHC số 10 năm 2021.
07:38:00 22-03-2021 -
Bản tin CCHC số 8 năm 2021
07:38:00 08-03-2021 -
Bản tin CCHC số 9 năm 2021
07:38:00 08-03-2021 -
Bản tin CCHC số 6 năm 2021
07:38:00 10-02-2021 -
Bản tin CCHC số 7 năm 2021
07:38:00 10-02-2021 -
Nghị định mới về hoạt động Nghệ thuật biểu diễn
08:21:00 08-02-2021 -
Sở VHTTDL quyết liệt thực hiện cam kết với UBND Tỉnh
16:04:00 02-02-2021 -
Sở VHTTDL tập trung chỉ đạo điều hành các hoạt động về cải cách hành chính
16:09:00 31-01-2021 -
Bản tin CCHC số 5 năm 2021
07:38:00 29-01-2021 -
Bản tin CCHC số 4 năm 2021
07:38:00 24-01-2021 -
Bản tin CCHC số 3 năm 2021
07:38:00 19-01-2021 -
Bản tin CCHC số 1 năm 2021
07:38:00 11-01-2021 -
Bản tin CCHC số 2 năm 2021
07:38:00 11-01-2021 -
Ngành VHTTDL: Chung tay đẩy mạnh công tác tuyên truyền mức độ 3,4 năm 2020
08:14:00 02-12-2020 -
Kiểm tra phân cấp karaoke trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp
08:33:00 16-11-2020 -
Sở VHTTDL: Nhìn lại 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính
14:09:00 09-10-2020 -
Hướng dẫn hồ sơ cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế
09:20:00 15-09-2020 -
Quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước
16:43:00 28-08-2020 -
Phối hợp thực hiện một cửa liên thông lĩnh vực quảng cáo và bảo vệ thực vật
18:18:00 24-08-2020 -
Quý III: Sở VHTTDL Tập trung chấn chỉnh công tác cải cách hành chính
18:10:00 24-08-2020 -
Công bố Hệ thống quản lý chất lượng tại Sở VHTTDL
17:52:00 14-07-2020 -
Sở VHTTDL: Tháo gỡ khó khăn, nâng cao chỉ số hài lòng cho người dân
17:11:00 13-07-2020 -
Sở VHTTDL: Tăng tốc nhiệm vụ CCHC trong 6 tháng cuối năm 2020
16:21:00 13-07-2020 -
Thực hiện trật tự kỷ cương trong hoạt động quảng cáo ngoài trời
23:28:00 01-07-2020 -
Tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Một cửa cấp huyện
23:43:00 31-03-2020 -
Thay đổi mẫu đơn trong thủ tục hành chính về hướng dẫn viên du lịch
23:02:00 31-03-2020 -
Bản tin CCHC số 13/2020
22:10:00 30-03-2020 -
Bản tin CCHC số 12/2020
22:06:00 25-03-2020 -
Hướng dẫn quy trình thực hiện “Bộ Tiêu chí ứng xử trong gia đình”
22:36:00 20-03-2020 -
Hướng dẫn thực hiện các quy định quảng cáo rượu, bia
22:32:00 20-03-2020 -
Bản tin CCHC số 11/2020
22:13:00 11-03-2020 -
Bản tin CCHC số 10/2020
22:19:00 09-03-2020 -
Bản tin CCHC số 09/2020
22:23:00 02-03-2020 -
Bản tin CCHC số 08/2020
22:27:00 25-02-2020 -
Bản tin CCHC số 7/2020
22:29:00 17-02-2020 -
Bản tin CCHC số 5-6/2020
22:33:00 10-02-2020 -
Trên 20% TTHC của Sở VHTTDL được rà soát, đánh giá năm 2020
21:14:00 30-01-2020 -
Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính năm 2020
21:02:00 30-01-2020 -
Bản tin CCHC số 03 - 04/2020
22:37:00 21-01-2020