Tartalom megjelenítő

null Thực hiện mô hình cải cách hành chính “Ngày không viết”

Chi tiết bài viết CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Thực hiện mô hình cải cách hành chính “Ngày không viết”

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và tăng thêm sự thân thiện giữa người dân. Thực hiện mô hình “Ngày không viết” hướng tới phát huy tối đa hiệu quả giải quyết TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC; trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn người dân, tổ chức hoàn thiện hồ sơ; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả ngay trong ngày làm việc.

Hình ảnh các thành viên tổ đang giải quyết TTHC cho người dân

Để thực hiện mô hình, thành viên trong tổ trực tiếp hướng dẫn người dân các việc cụ thể khi công dân, tổ chức đến một cửa yêu cầu giải quyết TTHC, chỉ cung cấp thông tin, dữ liệu cá nhân, tổ chức và các giấy tờ liên quan. Cán bộ, công chức phụ trách một cửa có trách nhiệm tuyên truyền, giải thích hướng dẫn công dân, tổ chức về lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, trong trường hợp công dân, tổ chức chưa thao tác trên ứng dụng được thì công chức phụ trách một cửa vừa trực tiếp thực hiện vừa hướng dẫn công dân, tổ chức để có thể tự thực hiện những lần giao dịch sau.

Hình ảnh hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến

Việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, giảm thời gian gửi/nhận hồ sơ, giúp cho công dân nắm được thông tin hồ sơ đang thực hiện và nhận được ngay yêu cầu nếu cần bổ sung hồ sơ hay thông báo khi có kết quả thông qua hệ thống tin nhắn điện thoại hoặc thư điện tử. Do đó sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ và cơ quan cung cấp dịch vụ, tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại... Từ kết quả trên cho thấy, mô hình đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, nâng chất lượng phục vụ cho tổ chức, công dân tại địa phương; phát huy tối đa hiệu quả giải quyết TTHC, mang lại sự hài lòng cho người dân, hạn chế phiền hà./.

Nguyễn Thị Mai