Xuất bản thông tin

null Ra mắt “Đội hỗ trợ dịch vụ công 24/7”

Chi tiết bài viết SD_TINTUC

Ra mắt “Đội hỗ trợ dịch vụ công 24/7”

Thực hiện Kế hoạch Cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân thành phố Sa Đéc giai đoạn 2021-2030 và Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2023 của Ủy ban nhân dân phường An Hòa. Được sự thống nhất của Đảng ủy về việc triển khai thực hiện Mô hình Cải cách hành chính năm 2023, Ủy ban nhân dân phường xây dựng Kế hoạch số 556/KH-UBND ngày 23/6/2023 về việc thực hiện mô hình cải cách hành chính trên địa bàn phường An Hòa năm 2023.

Ngày 03/7/2023, mô hình cải cách hành chính Đội hỗ trợ dịch vụ công 24/7 phường An Hòa chính thức hoạt động. Mô hình nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp hồ sơ, tạo tài khoản công dân trực tuyến cùng các nội dung khác liên quan, qua đó, giúp hạn chế sai sót và mất thời gian của cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ thực hiện các thủ tục trực tuyến. Đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức, nhân viên tại Bộ phận Một cửa trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số phục vụ nhân dân, nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, theo hướng chuyên nghiệp, trách nhiệm góp phần cải thiện Chỉ số cải cách hành chính của phường An Hòa và thành phố Sa Đéc.

Đội hỗ trợ Dịch vụ công 24/7 được chia thành 03 Tổ công tác gồm: Tổ Điều hành, Tổ Hỗ trợ và Tổ Kết nối 24/7. Trong đó, đồng chí Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường (phụ trách mảng CCHC) là Tổ trưởng, công chức Văn phòng-Thống kê (phụ trách thực hiện CCHC và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả) là Tổ phó thường trực, Công chức Tư pháp – Hộ tịch (phụ trách Pháp chế) làTổ phó, cùng các thành viên khác là công chức chuyên môn phường và các bạn là đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường.

Đội có nhiệm vụ trực thường xuyên tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường (theo dõi qua bảng phân công), đồng thời thực hiện hỗ trợ việc tạo tài khoản VNeID, kê khai thông tin, nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính và thanh toán trực tuyến phí, lệ phí liên quan xuyên suốt 24/7 tại bộ phận Một cửa phường, qua số đường dây nóng hỗ trợ (Hotline), qua mạng xã hội (Zalo, Facebook…) và trực tiếp tận nhà đối với các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế (người cao tuổi, các đối tượng BTXH, tàn tật, bệnh hiểm nghèo,…).

Trong ngày ra mắt hoạt động, Đội hỗ trợ Dịch vụ công 24/7 đã thực hiện tạo tài khoản VNeID, hướng dẫn nộp hồ sơ cho người dân tại bộ phận Một cửa của phường và đến tận nhà hướng dẫn nộp hồ sơ xác định mức độ khuyết tật cho bà Nguyễn Thị Bé, ngụ tại khóm Tân Hòa, phường An Hòa do đã cao tuổi, đi lại khó khăn./.

Hồng Trân

Có thể bạn quan tâm