Xuất bản thông tin

null Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Sa Đéc

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Sa Đéc

Sáng ngày 26/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp - đơn vị bầu cử số 3 gồm ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Trần Văn Sáu - Ủy viên Ủy ban Xã hội Quốc hội/Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Đồng Tháp, ông Phạm Văn Hòa - Ủy viên Ủy ban Pháp luật Quốc hội/ Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh có buổi tiếp xúc 50 cử tri xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc.

Cử tri nêu kiến nghị tại buổi gặp gỡ với các đại biểu Quốc hội. Ảnh: Ngọc Duy

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ băn khoăn khi tình hình giá xăng dầu, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng cao, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người nông dân. Do đó, cử tri kiến nghị Chính phủ cần có giải pháp giảm giá phí môi trường để bình ổn giá xăng dầu, nghiên cứu hợp tác liên kết sản xuất nông nghiệp để có đầu ra ổn định cho nông sản Việt, không lệ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc và xử lý nghiêm hành vi sản xuất, kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng để bảo vệ người tiêu dùng.

Cử tri cũng kiến nghị cần nghiêm trị những trường hợp tham ô, tham nhũng; quan tâm đổi mới chất lượng giáo dục theo hướng tăng cường giáo dục đạo đức, tránh chạy theo bệnh thành tích; có chương trình đào tạo cán bộ điều hành hoạt động hợp tác xã cấp huyện, cấp xã để khắc phục tình trạng hợp tác xã đã thành lập mà hoạt động kém hiệu quả trong thời gian qua.

Chia sẻ những khó khăn, kiến nghị của cử tri đối với bài toán đầu ra nông sản Việt, giá xăng dầu tăng cao và khó khăn của mô hình hợp tác xã, Bộ trưởng Lê Minh Hoan kêu gọi sự chia sẻ của người dân với Chính phủ, nhạy bén trước yêu cầu của thị trường, lựa chọn, học tập những mô hình sản xuất hiệu quả để tiết kiệm chi phí, nâng cao thu nhập.

Ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
giải trình kiến nghị của cử tri
. Ảnh: Ngọc Duy

Để phát triển kinh tế tập thể, ông Lê Minh Hoan cũng lưu ý mỗi người cần có sự nhận thức đúng đắn về nông nghiệp và tái cơ cấu nông nghiệp, cũng như nắm rõ sức mạnh của sự liên kết, hợp tác và thị trường. Trong quá trình sản xuất phải không ngừng sáng tạo, biến những điều không thể thành có thể, tăng cường hợp tác để giảm chi phí sản xuất, tăng hiệu quả lợi nhuận.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng kỳ vọng ngành hàng hoa kiểng của Sa Đéc ngày càng phát triển, không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng theo hướng hữu cơ hóa, tạo ra những sản phẩm an toàn, thân thiện với sức khỏe cộng đồng và phục vụ phát triển du lịch, giúp Làng hoa Sa Đéc ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn.

Trúc Nguyên

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>