Xuất bản thông tin

null Khám phá “vương quốc xoài” ở cù lao Tân Thuận Đông

Trang chủ Báo chí với Đồng Tháp

Khám phá “vương quốc xoài” ở cù lao Tân Thuận Đông

Do tách biệt với đô thị bên ngoài, xã Tân Thuận Đông (thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp) sở hữu không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên dân dã đậm chất miệt vườn với nhiều loại cây ăn trái đặc sản, đặc biệt là xoài cát chu, một giống xoài truyền thống có từ lâu đời của tỉnh Đồng Tháp, thơm ngon nổi tiếng.

Tân Thuận Đông là một xã cù lao (người dân miền Tây thường gọi là cồn) thuộc thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Như bất cứ xã cù lao khác của Đồng bằng sông Cửu Long, muốn đến được mảnh đất này thì du khách phải sử dụng đò, phà hoặc tắc ráng (một loại xuồng máy có động cơ).

Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Do tách biệt với đô thị bên ngoài, cù lao Tân Thuận Đông sở hữu không khí trong lành, cảnh quan thiên nhiên dân dã đậm chất miệt vườn với nhiều loại cây ăn trái đặc sản đồng bằng, đặc biệt là xoài cát chu, một giống xoài truyền thống có từ lâu đời của tỉnh Đồng Tháp, thơm ngon nổi tiếng.

Các vườn xoài đều có tuổi đời ít nhất từ 20 – 30 năm, trải dài gần hết diện tích của xã.
Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Một mùa vụ xoài vào khoảng tháng 12 đến tháng 2 năm sau, tuy nhiên nhà vườn có thể kích xoài cho trái tận đến tháng 6 mới hết vụ. Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Đến xã cù lao Tân Thuận Đông vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách sẽ được đắm mình trong không gian xanh mát của những vườn xoài bao la.
Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Xoài cát chu Tân Thuận Đông chủ yếu được xuất khẩu ra các nước châu Âu và Trung Quốc, đạt tiêu chuẩn Global GAP.

Hiện nay, xã Tân Thuận Đông còn phát triển du lịch xanh giữa những vườn xoài trĩu quả như homestay, khu nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ phong phú.
Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Với những tiềm năng kể trên, “Vương quốc xoài” Cao Lãnh – xã cù lao Tân Thuận Đông sẽ là một điểm đến thú vị vào những dịp cuối tuần cho mọi người thư giãn, nghỉ ngơi và thưởng thức đặc sản miệt vườn xoài cát chu với chi phí hợp lý.
Ảnh: Trần Hoàng Vân Hùng

Hướng dẫn đường đi đến xã Tân Thuận Đông

Ảnh: Google Maps

Từ thành phố Cao Lãnh, đi hết đường Hòa Đông chạy dài trên hai phường Hòa Thuận và Hòa An sẽ đến bến phà Tân Thuận Đông, cách trung tâm thành phố khoảng 5km.

Trần Hoàng Vân Hùng

Nguồn: Sài Gòn tiếp thị

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>