Xuất bản thông tin

null Làng hoa Sa Đéc chuẩn bị cho mùa du lịch "bội thu"

Trang chủ Báo chí với Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc chuẩn bị cho mùa du lịch "bội thu"

Đến làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) những ngày tháng 10, người dân đang háo hức chuẩn bị đón dịp cao điểm cuối năm với niềm tin lượng khách sẽ trở lại như trước dịch Covid-19.

Làng hoa Sa Đéc (TP. Sa Đéc, Đồng Tháp) nổi tiếng khắp cả nước với nghề trồng hoa, cây cảnh truyền thống. Trừ những thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, làng hoa này luôn đông đúc, nhộn nhịp dịp cuối năm và giáp Tết. Du khách từ TP.HCM, các tỉnh lân cận và cả khu vực phía Bắc đến đây mua hoa, chụp ảnh hoặc đơn giản là ngắm nhìn và cảm nhận không khí những ngày cuối năm.

Làng hoa Sa Đéc nổi tiếng cả nước với nghề trồng hoa, cây cảnh truyền thống.

Từ đầu năm 2022 đến nay, hoạt động du lịch đã phục hồi nhanh chóng tại làng hoa Sa Đéc. Chủ cơ sở Happy Land Hùng Thy (phường Tân Quy Đông, TP. Sa Đéc) cho biết ngay khi du lịch mở cửa, du khách từ các địa phương lân cận đã trở lại làng hoa Sa Đéc rất nhanh. Dịp hè vừa qua, lượng khách bùng nổ tại đây, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Với không gian rộng rãi, cảnh quan đa dạng và nhiều trải nghiệm độc đáo, cơ sở này tự tin sẽ đón lượng khách lớn trong thời gian tới.

Ông Trần Hữu Tài – chủ vườn và đài ngắm hoa ở Sa Đéc dự báo mùa cao điểm du lịch tại đây sẽ bắt đầu vào đầu tháng 12 tới và kéo dài đến dịp rằm tháng Giêng năm sau: "Sắp tới Đồng Tháp sẽ tổ chức các sự kiện lớn, trùng với dịp cao điểm hàng năm của làng hoa Sa Đéc. Tôi hi vọng dịp Tết năm nay lượng khách sẽ trở lại như mức trước đại dịch Covid-19, tức là khoảng 1.000 khách mỗi ngày. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm hoa, chụp ảnh mà còn học cách chăm cây cảnh, hoặc chiêm ngưỡng toàn cảnh làng hoa Sa Đéc từ trên cao".

Ông Trần Hữu Tài (ngoài cùng bên trái) giới thiệu với du khách
về các loại cây cảnh tại vườn.

Đang có chuyến khảo sát dịch vụ du lịch tại Đồng Tháp để xây dựng sản phẩm mới, ông Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành và dịch vụ quốc tế Ánh Dương (Hà Nội) tin rằng Đồng Tháp sẽ là điểm đến hấp dẫn trong thời gian tới, vì địa phương này đang đi đúng hướng trong phát triển du lịch sinh thái và du lịch nông nghiệp.

"Có thể thấy nhu cầu tham quan, du lịch trong nước vẫn rất cao, dự báo Tết năm nay lượng người đi du lịch sẽ tiếp tục bùng nổ. Với Sa Đéc nói riêng thì sắp tới sẽ có một mùa bội thu, vì làng hoa lâu nay đã là điểm đến quen thuộc của người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận. Ngoài ra các khu, điểm khác của Đồng Tháp cũng đang đi đúng hướng khi phát triển du lịch nông thôn, du lịch sinh thái; đáp ứng đúng nhu cầu chung của du khách sau dịch Covid-19 là hướng về thiên nhiên, sinh thái".

Đồng Tháp đang đẩy mạnh phát triển du lịch nông nghiệp, sinh thái.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Đồng Tháp, làng hoa Sa Đéc là điểm đến quan trọng của địa phương nên thời gian qua đã nhận được nhiều hỗ trợ, cũng như được quảng bá mạnh mẽ để thu hút khách du lịch. Các cơ sở đón khách tại Sa Đéc cũng được định hướng để phát triển các sản phẩm du lịch khác nhau, tránh trùng lặp.

Bà Huỳnh Thị Hoài Thu – Giám đốc Sở VHTT&DL Đồng Tháp cho biết dịp cuối năm 2022 và đầu năm 2023, du lịch Đồng Tháp và Sa Đéc nói riêng sẽ có cơ hội thu hút lượng lớn du khách nhờ các sự kiện như Lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc; Giải marathon Đất sen hồng với 3.000 vận động viên; xây dựng bộ sưu tập Sen tại khu di tích Gò Tháp; Festival hoa Sa Đéc 2023…

"Với các điểm nhấn đó, chúng tôi tạo sự đồng thuận trong nhân dân, kết nối các cơ quan quản lý và mời gọi doanh nghiệp du lịch xây dựng nhiều tour tuyến hấp dẫn nhằm đưa du khách cả nước về thăm Đồng Tháp" – bà Huỳnh Thị Hoài Thu nói.

Hải Nam/VOV.vn

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>