Xuất bản thông tin

null Tiếp tục phát huy giá trị ngành hàng cá tra sau lễ hội

Tiếp tục phát huy giá trị ngành hàng cá tra sau lễ hội

Đây là đề nghị của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn – Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Cá tra lần thứ I năm 2022, tại cuộc họp tổng kết lễ hội vào sáng ngày 30/01/2023.

Ban Tổ chức Lễ hội Cá tra lần thứ I họp đánh giá công tác tổ chức

Nhìn tổng quan, Lễ hội Cá tra đã thành công tốt đẹp và đạt được mục tiêu đặt ra. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên, thời gian chuẩn bị ngắn nên không khỏi có những hạn chế, thiếu sót. Do đó, ông Huỳnh Minh Tuấn đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hồng Ngự và các đơn vị có liên quan rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong những lần sau.

Cá tra là ngành hàng quốc gia, vì vậy tổ chức lễ hội phải thực hiện quy mô cấp tỉnh và có định kỳ - ông Huỳnh Minh Tuấn nhấn mạnh; đồng thời đề nghị tiếp tục duy trì, nhân rộng các hoạt động Lễ hội kết hợp du lịch; tạo thêm nhiều sản phẩm chế biến từ cá tra để phát huy giá trị ngành hàng; kịp thời khen thưởng, khích lệ các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho tổ chức Lễ hội v.v..

Lễ hội Cá tra lần thứ I – năm 2022, với chủ đề “Vươn ra biển lớn” do Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, diễn ra vào ngày 16, 17/12/2022 tại thành phố Hồng Ngự.

Lễ hội có các hoạt động như: Không gian Văn hoá, triển lãm, trưng bày các tác phẩm về cá tra, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng của tỉnh; không gian văn nghệ, biểu diễn ẩm thực các món Âu – Việt và không gian chế biến, phục vụ ẩm thực các món ăn từ cá tra; hóa trang và diễu hành; tour Famtrip “Về Đồng Tháp nghe kể chuyện cá tra; yến tiệc cá tra; thả ngư đăng; thả cá ra môi trường tự nhiên; đua xuồng truyền thống.

Bên cạnh đó, còn có Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2022; Hội thảo về chuỗi nuôi trồng, chế biến, tiêu thụ cá tra; Tọa đàm khuyến nông năm 2022. Qua đó, Lễ hội đã thu hút trên 20.000 lượt người tham gia.

Công tác tuyên truyền, quảng bá chuỗi các hoạt động tại Lễ hội trên các phương tiện thông tin đại chúng, Facebook của Ban Tổ chức lễ hội, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Báo Đồng Tháp, Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp v.v. được thực hiện hiệu quả. Thống kê, có trên 70 cơ quan Báo, Đài, Youtuber đã đăng tải thông tin, hình ảnh Lễ khai mạc và các hoạt động tại Lễ hội Cá tra.

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>