Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp: 03 năm liền dẫn đầu cả nước về công tác chỉ đạo, điều hành CCHC

Đồng Tháp: 03 năm liền dẫn đầu cả nước về công tác chỉ đạo, điều hành CCHC

Tại Phiên họp thứ 4 Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ diễn ra vào sáng ngày 19/4 đã công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2022 và Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR-Index) năm 2022.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu, lãnh đạo các Sở, ngành
 và địa phương tham dự tại điểm cầu tỉnh Đồng Tháp

Theo đó, Chỉ số cải cách hành chính của Đồng Tháp năm 2022 đạt 86,38 điểm, xếp thứ 21/63 tỉnh, thành phố (tăng 05 hạng so với năm 2021) và tiếp tục xếp thứ 3 khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đáng chú ý, Chỉ số thành phần về công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính đạt điểm số tối đa (100%) và dẫn đầu cả nước 03 năm liền. Đối với Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022, Đồng Tháp xếp thứ 26/63 cả nước với tổng điểm đạt được là 80,53%, trong đó, Chỉ số hài lòng về cung ứng dịch vụ công trên địa bàn tỉnh xếp thứ 17/63 tỉnh, thành phố.

Kết quả Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh được khảo sát trên 86.000 phiếu, trong đó, có hơn 36.000 phiếu của người dân, còn lại là công chức, lãnh đạo, quản lý các cấp tại bộ, cơ quan, địa phương. Nội dung đánh giá gồm 08 lĩnh vực với 37 tiêu chí và 88 tiêu chí thành phần. Tổng điểm đánh giá là 100 điểm, trong đó, 32 điểm là đánh giá thông qua điều tra xã hội học.

Chỉ số SIPAS là kết quả phản hồi của hơn 36.000 người dân từ khắp các vùng, miền trong cả nước, Bộ Nội vụ đã tổng hợp, phân tích dữ liệu khảo sát và xây dựng một bộ chỉ số gồm 37 chỉ số phản ánh nhận định, đánh giá của người dân; 45 chỉ số phản ánh mức độ hài lòng của người dân và 10 chỉ số phản ánh nhu cầu, mong đợi của người dân.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu chấm dứt việc đùn đẩy trách nhiệm giữa các cơ quan, bộ, ngành, giữa Trung ương với địa phương, dứt khoác không xử lý công việc không thuộc thẩm quyền. Trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp phải nhanh chóng, linh hoạt, hiệu quả hơn nữa; chú trọng nâng cao năng lực, phẩm chất, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ cải cách hành chính; tiếp tục rà soát, cắt giảm những thủ tục không cần thiết; tăng cường tương tác với chuyên gia, nhà khoa học, người dân, doanh nghiệp khi xây dựng và ban hành chính sách v.v..

Xếp hạng PAR-Index các tỉnh, thành phố năm 2022

Như Ý

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>