Xuất bản thông tin

null 170 “Cây xoài nhà tôi” sẵn sàng cho Lễ hội Xoài Đồng Tháp

Trang chủ Lễ hội Xoài 2023

170 “Cây xoài nhà tôi” sẵn sàng cho Lễ hội Xoài Đồng Tháp

Dễ dàng sở hữu cây xoài, không phải tốn công đến vườn chăm sóc nhưng có thể theo dõi được quá trình chăm bón, ra hoa, kết trái và nhận được quả ngọt vào cuối vụ v.v.. Đây là cách mà các nhà vườn trồng xoài tại huyện Cao Lãnh và thành phố Cao Lãnh mang đến cho những ai yêu thích xoài thông qua mô hình “Cây xoài nhà tôi”.

Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân,
 Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan (bìa phải)
 tại mô hình “Cây xoài nhà tôi” (Ảnh tư liệu)

Triển khai từ năm 2016, mô hình “Cây xoài nhà tôi” được nhiều nơi biết đến và đặt mua. Khởi đầu mô hình là Hợp tác xã Xoài Mỹ Xương (xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh), nơi được mệnh danh là “Vương quốc Xoài”. Tính đến nay, huyện Cao Lãnh đã bán gần 500 cây xoài bằng hình thức kinh doanh này.

Mô hình là cách làm nhằm đa dạng hóa phương thức quảng bá loại trái cây đặc sản: Xoài Cao Lãnh. Ưu điểm vượt trội của mô hình này là toàn bộ quy trình sản xuất đều được thực hiện theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp nông dân trồng xoài ứng dụng khoa học kỹ thuật, tạo gắn kết giữa nông dân và người tiêu dùng sở hữu được cây xoài mình yêu thích, giúp gia tăng giá trị cây xoài.

Gần đây, mô hình “Cây xoài nhà tôi” còn được phát triển trên địa bàn thành phố Cao Lãnh, một trong hai địa phương có diện tích trồng xoài nhiều của tỉnh Đồng Tháp.

Ông Lê Quốc Phong - Bí thư Tỉnh ủy
và ông Trần Trí Quang - Bí thư Thành ủy Cao Lãnh
tham quan vườn xoài của nông dân Lê Minh Hiện (Phường 6),
 thực hiện mô hình “Cây xoài nhà tôi”

Để chuẩn bị phục vụ Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023, thành phố Cao Lãnh đã chuẩn bị 20 cây xoài của 02 hộ dân thuộc Phường 6 (xoài đang bao trái) tham gia mô hình Cây xoài nhà tôi. Du khách có thể vào trang website: nongsancaolanh.vn để chọn 01 cây xoài mà mình vừa ý và đặt mua. Giá cây Xoài Cát Chu 07 triệu/100kg/năm, sản xuất theo hướng hữu cơ.

Tại huyện Cao Lãnh, có khoảng 150 “Cây xoài nhà tôi” sẵn sàng cho Lễ hội Xoài lần này. Trên mỗi cây xoài được gắn mã QR. Các nông hộ tham gia mô hình “Cây xoài nhà tôi” được tạo lập cơ sở dữ liệu riêng, quản lý tất cả các cây xoài tham gia mô hình bao gồm: Tên nông hộ, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, thông tin định danh của từng cây xoài gồm có: Giống cây, mã định danh, tuổi cây, giá bán, thời gian sở hữu, hình ảnh về cây xoài. Mỗi cây xoài sẽ được cấp một mã định danh duy nhất thông qua mã QR.

Quét mã QR “Cây xoài nhà tôi” để đặt mua cây xoài tại huyện Cao Lãnh

Khách tham quan đến vườn trải nghiệm, dùng điện thoại thông minh quét mã QR, hệ thống sẽ trả đường link truy cập tới Hệ sinh thái nền tảng nông nghiệp số Việt Nam - VDAPES. Tất cả các dữ liệu về nông hộ, và thông tin của cây xoài sẽ được thể hiện minh bạch trên điện thoại di động, khách có thể thực hiện đặt hàng ngay trên điện thoại.

Giá bán đối với Xoài Cát Chu là 07 triệu đồng/cây/năm, đối với giống Xoài Cát Hòa Lộc là 10 triệu đồng/cây/năm.

Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023 chủ đề “Nâng tầm vị thế” với nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 01/5/2023, tại Quảng trường Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh và một số địa điểm thuộc thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh.

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>