Xuất bản thông tin

null Nông dân Đoàn Thanh Hiền đạt 02 giải Nhất tại Hội thi “Trái xoài ngon”

Trang chủ Lễ hội Xoài 2023

Nông dân Đoàn Thanh Hiền đạt 02 giải Nhất tại Hội thi “Trái xoài ngon”

Chiều 28/4, Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp tổ chức trao giải Hội thi “Trái xoài ngon” năm 2023.

Trao giải thưởng cho nông dân Đoàn Thanh Hiền và nông dân Khả Ngọc Chơn

Theo Hội Nông dân tỉnh, Hội thi “Trái xoài ngon” thu hút sự tham gia của 50 cá nhân, đơn vị với 106 sản phẩm xoài dự thi.

Giải thưởng được chia làm 03 nhóm là xoài cát Hòa Lộc, xoài cát chu, xoài tượng da xanh. Sau một ngày chấm thi, Ban tổ chức đã công bố kết quả. Theo đó, nông dân Đoàn Thanh Hiền (ngụ xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh) đạt giải nhất - người có trái xoài cát chu và xoài cát Hòa Lộc ngon nhất; nông dân Khả Ngọc Chơn (ngụ xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc) đạt giải Nhất với trái xoài tượng da xanh.

Hội thi trái xoài ngon được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho nông dân giới thiệu sản phẩm trái ngon, an toàn, quảng bá hình ảnh nông sản địa phương đến với thị trường tiêu thụ trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, hội thi còn nhằm tôn vinh những thành quả đóng góp của các cá nhân, đơn vị trong hoạt động nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm xoài sạch, chất lượng, thân thiện với môi trường, an toàn đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Đây còn là hoạt động để tạo điều kiện kết nối các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu xoài, quảng bá về xoài và các sản phẩm chế biến từ xoài Đồng Tháp đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Các sản phẩm xoài tranh tài tại Hội thi “Trái xoài ngon” Đồng Tháp năm 2023

Điều kiện tham gia Hội thi trái xoài ngon là mỗi trái xoài nặng từ 350 - 600 gram, có nhật ký ghi chép quy trình sản xuất, ưu tiên các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, sản xuất theo hướng hữu cơ v.v..

Thành Nhơn

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>