Xuất bản thông tin

null Không gian trải nghiệm công nghệ thực tế ảo “Vương quốc xoài Đồng Tháp”

Trang chủ Lễ hội Xoài 2023

Không gian trải nghiệm công nghệ thực tế ảo “Vương quốc xoài Đồng Tháp”

Đến với Lễ hội Xoài Đồng Tháp năm 2023, người dân và du khách không chỉ được thưởng thức các món ngon được chế biến từ xoài, hay cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của những trái xoài chín căng mọng, vàng ươm được trưng bày tại Lễ hội v.v. mà còn được tham gia Không gian trải nghiệm công nghệ thực tế ảo “Vương quốc xoài Đồng Tháp” tại Công viên Văn Miếu (khu vực đèn Thủy Tiên), đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, thành phố Cao Lãnh.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan (bìa phải

 tham quan khu vực trải nghiệm công nghệ thực tế ảo “Vương quốc xoài Đồng Tháp”

Không gian sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị từ việc sử dụng các công nghệ hologram, mapping và AR thực tế ảo.

Điểm đầu tiên du khách sẽ trải nghiệm trong không gian thực tế ảo là tường Panorama với 02 tường tương tác cong và 01 bàn điều khiển. Tại đây, du khách có thể tương tác với bàn điều khiển để tìm hiểu thông tin về các giống xoài của Đồng Tháp và 01 tường sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về Lễ hội xoài Đồng Tháp năm 2023.

Tiếp đến là khu vực du khách có thể trải nghiệm trò chơi thu hoạch xoài bằng công nghệ thực tế ảo, thông qua trò chơi nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm thực tế các bước thu hoạch, chăm sóc để có được sản phẩm xoài sạch.

 Du khách thích thú trải nghiệm trò chơi thu hoạch xoài

Không gian tường tương tác với 06 giá trị của xoài là: Thị trường, hợp tác, liên kết, tăng chất lượng, giảm giá thành, đa dạng hóa sản phẩm. Cách tương tác, người dùng quét mã QR code thông qua camera điện thoại, sau đó sẽ đăng lên story ở Facebook.

Đến với tường tương tác thông tin về ngành hàng xoài, du khách sẽ được cung cấp thông tin như: Đặc tính, sản lượng các giống xoài, chính sách về phát triển xoài, kết quả trong sản xuất và tiêu thụ xoài.

Điểm cuối trong hành trình trải nghiệm không gian thực tế ảo là phòng chiếu phim 3D Mapping về vòng đời và sự phát triển của cây xoài. Đến với không gian này, du khách sẽ trải nghiệm không gian chiếu phim 03 chiều, mang đến cho du khách nhiều thông tin về: Sản lượng, giá trị xuất khẩu xoài, giá trị dinh dưỡng từ xoài, quy trình đóng gói, bảo quản xoài và vòng đời sinh trưởng của xoài v.v.. 

Phòng chiếu phim 3D Mapping về vòng đời và sự phát triển của cây xoài

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>