Xuất bản thông tin

null Người dân đồng thuận triển khai Dự án cao tốc Cao Lãnh – An Hữu

Người dân đồng thuận triển khai Dự án cao tốc Cao Lãnh – An Hữu

Nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, cùng với đó là những chính sách sâu sát, đúng đắn của chính quyền tạo sự đồng thuận cao từ phía nhân dân mà tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đã được triển khai nhanh chóng.

Tròn 01 năm từ khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, ngày mai (25/6) dự án sẽ được khởi công trong niềm vui, phấn khởi của nhân dân tỉnh nhà.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa khảo sát thực tế
 về tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án
tại huyện Cao Lãnh. Ảnh tư liệu

Đây là dự án quan trọng, tạo động lực mới góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Để triển khai dự án này, bên cạnh sự quyết tâm của các cấp, các ngành thì yếu tố then chốt chính là sự đồng thuận của người dân. Do đó, việc tuyên truyền, vận động được thực hiện ngay từ những ngày đầu triển khai dự án để giúp người dân hiểu và chung sức cùng địa phương. Nhờ sự thấu hiểu, đồng thuận của người dân cộng với nỗ lực của các ngành, các cấp để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống nên đến nay, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được triển khai thực hiện tốt, đảm bảo các điều kiện cho ngày khởi công.

Là địa phương có dự án đi qua, huyện Cao Lãnh có 533 hộ bị ảnh hưởng với diện tích thu hồi hơn 890.690m2, giá trị phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là hơn 526 tỷ đồng.

Theo đó, ngày 14/3/2023, Uỷ ban nhân dân huyện Cao Lãnh ban hành Quyết định số 98/QĐ-UBND phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và Quyết định thu hồi đất dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1 (dự án Thành phần 1) đoạn qua huyện Cao Lãnh. Ngày 17/3/2023, Uỷ ban nhân dân huyện Cao Lãnh ban hành Quyết định chi trả bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1 (dự án Thành phần 1) đoạn qua huyện Cao Lãnh.

Ngay sau đó, Uỷ ban nhân dân huyện Cao Lãnh phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất, Uỷ ban nhân dân các xã: Bình Hàng Trung, Tân Hội Trung, Bình Hàng Tây, Mỹ Long, Mỹ Hiệp, Mỹ Hội, Mỹ Thọ và Nhị Mỹ tổ chức chi trả tiền bồi thường cho người dân. Đến nay, Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Đồng Tháp đã chi trả tiền bồi thường cho 513/533 hộ ở 08 xã của huyện Cao Lãnh.

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ tái định cư cũng được các cấp chính quyền quan tâm. Cụ thể, ngày 06/4/2023, Trung tâm Phát triển quỹ đất đã phối hợp với Uỷ ban nhân dân các xã nơi có dự án đi qua tổ chức họp các hộ gia đình, cá nhân để lựa chọn vị trí khu tái định cư tại Khu tái định cư Cả Môn (xã Nhị Mỹ) và Khu tái định cư Mỹ Hiệp (xã Mỹ Hiệp). Đến nay, công tác hỗ trợ tái định cư cho người dân cơ bản hoàn thành.

Ông Dương Văn Hoàng (ngụ ấp 4, xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh) có hơn 5.600m2 đất nằm trong phạm vi thu hồi thực hiện dự án. Sau được cung cấp đầy đủ thông tin về dự án và chính quyền địa phương giải thích cặn kẽ, gia đình ông đã đồng thuận và phối hợp bàn giao đất để thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu.

“Ngay từ đầu, gia đình chúng tôi đã được thông tin về dự án rất rõ ràng và cụ thể. Đây là dự án quan trọng, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà nên người dân cũng sẽ được hưởng lợi khi dự án được triển khai. Mức giá đền bù dự án cũng hợp lý, tôi rất hài lòng với mức giá bồi thường và sự hỗ trợ của chính quyền đối với gia đình tôi” - ông Hoàng chia sẻ.

Một hộ dân có đấtnhà ở nằm trong phạm vi thực hiện Dự án
 
đã bàn giao mặt bằng cho dự án

Trong khi đó, ông Trần Văn Nghị (ngụ ấp 2, xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh) cũng đã nhận xong số tiền đền bù khoảng 1,9 tỷ đồng cho hơn 3.200m2 đất lúa và ao cá.

“Nhà tôi làm nghề ương cá bột, sản xuất cá giống nên khi dự án thu hồi một phần diện tích ao nuôi nhà tôi cũng gặp chút ít khó khăn, phải đi thuê ao mới. Tuy nhiên, khi hiểu được về ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án, gia đình tôi rất đồng thuận. Với số tin bồi thường, hỗ trợ từ dự án, gia đình tôi cũng đã bàn bạc, lên phương án sản xuất kinh doanh trong thời gian tới” - ông Nghị cho biết.

Thành Nhơn

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>