Xuất bản thông tin

null Cúc mâm xôi

Trang chủ Các loài hoa kiểng đặc trưng

Cúc mâm xôi

Cúc mâm xôi là một loài hoa trong họ Cúc. Chúng xuất hiện lần đầu tiên ở Đông Nam Á cách đây 3.000 năm, sau đó được trồng trọt và lai tạo để tạo ra nhiều màu sắc khác nhau. Trong số đó, màu vàng là màu phổ biến nhất. Ngoài ra, loài hoa này còn được biết đến với những tên gọi khác như cúc nếp cẩm, hoa cúc vàng, hoa cúc,…

Tại Việt Nam, phần lớn cúc mâm xôi trên thị trường có nguồn gốc từ các làng hoa, đặc biệt là khu vực miền Tây (Sa Đéc, Cái Mơn, Long An…).

Hoa cúc mâm xôi tương đối dễ trồng, không đòi hỏi khắt khe về đất đai, ánh sáng và ẩm độ. Cúc mâm xôi có thể trồng hầu hết các vụ trong năm, nhưng nhà vườn thường chú ý trồng và điều khiển ra hoa đúng vào dịp tết để tăng lợi nhuận.

Hoa cúc có bộ rễ chùm ăn ngang trên tầng đất nông từ 5 – 20 cm và có rất nhiều rễ phụ. Bộ rễ phát triển mạnh nên đất thích hợp cho cúc là đất thịt nhẹ, tơi xốp, đặc biệt là đất phù sa mới, bề mặt bằng phẳng, thoát nước tốt, có nguồn nước tưới không bị ô nhiễm. Độ pH phù hợp trên đất trồng cúc từ 6 – 6,5. Ánh sáng và nhiệt độ ảnh hưởng lớn đến sự ra hoa của cúc mâm xôi.

Cúc mâm xôi là loại thân thảo mọc thẳng phân thành nhiều nhánh nhỏ bao quanh. Cây sinh trưởng phát triển có chiều cao trung bình từ 50 – 100cm. Hoa nhỏ và có kích thước từ 1 – 5cm mỗi khi hoa nở vàng rực rỡ rất đẹp.

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>