Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp và Tập đoàn Yanmar sẽ hợp tác phát triển nông nghiệp

Đồng Tháp và Tập đoàn Yanmar sẽ hợp tác phát triển nông nghiệp

Để đẩy mạnh chuyển đổi số nông nghiệp, chiều ngày 28/11, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh làm việc trực tuyến với Tập đoàn Yanmar (Nhật Bản), doanh nghiệp chuyên cung cấp các loại máy nông nghiệp công nghệ cao.

Buổi làm việc kết nối trực tuyến với Tập đoàn Yanmar

Thống kê của Tập đoàn Yanmar, tại Việt Nam mỗi tháng đang có khoảng 350 máy gặt đập liên hợp (thương hiệu Yanmar) đang hoạt động, riêng tại Đồng Tháp khoảng 20 máy.

Phía Yanmar cho biết, đang tiến hành những giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thông qua đa dạng các dòng máy móc phục vụ nông nghiệp, đặc biệt dựa vào hình ảnh vệ tinh, mật độ các máy móc hoạt động để thống kê diện tích, năng suất, từ đó đưa ra các số liệu, biểu đồ trực quan. Từ biểu đồ này, có thể đưa ra các phân tích cho từng khu vực để có những kế hoạch sản xuất phù hợp.

Ông Nguyễn Phước Thiện cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030. Trên cơ sở đó, tỉnh Đồng Tháp sẽ xây dựng đề án với mục tiêu tăng thu nhập cho người dân trồng lúa, trong đó chú trọng cơ giới hóa, chuyển đổi số và ứng dụng các công nghệ hiện đại.

Hiện nay, Đồng Tháp tiên phong chuyển đổi số nông nghiệp, bước đầu số hóa dữ liệu của ngành, hướng tới sẽ thu thập số liệu thông qua vệ tinh, tự động hóa và sử dụng AI phân tích mùa vụ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chia sẻ và mong muốn hợp tác với Tập đoàn Yanmar để tăng cường chuyển đổi số nông nghiệp, cũng như triển khai mô hình Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp của Nhật Bản, góp phần hiện đại cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Qua thảo luận, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp và Tập đoàn Yanmar thống nhất sẽ triển khai các bước hợp tác tiếp theo trong thời gian tới. Trước mắt phía Yanmar sẽ xây dựng phương án cụ thể, tỉnh Đồng Tháp sẽ cử đầu mối theo sát quá trình triển khai.

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>