Xuất bản thông tin

null Qua Festival Hoa - Kiểng, doanh thu từ du lịch ước đạt 98 tỷ đồng

Trang chủ Festival hoa kiểng Sa Đéc

Qua Festival Hoa - Kiểng, doanh thu từ du lịch ước đạt 98 tỷ đồng

Chiều ngày 11/01/2024, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn chủ trì buổi Tổng kết Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023.

Cúc mâm xôi nhiều màu tạo sức hút lớn đối với du khách gần xa

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 diễn ra từ ngày 30/12/2023 đến ngày 05/01/2024, với 09 chương trình chính và 10 chương trình hưởng ứng trải dài trong 07 ngày đã tạo nên không khí lễ hội tràn ngập tại thủ phủ hoa Sa Đéc.

Ước tính qua 07 ngày diễn ra sự kiện, đã đón tiếp hơn 245.000 lượt khách, trong đó có gần 2.000 khách quốc tế, riêng đêm khai mạc có khoảng 40 ngàn người tham dự trong khu vực quảng trường thành phố Sa Đéc. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 98 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra lễ hội, lượng hoa kiểng được giao thương mua bán tăng cao, ước khoảng 300.000 giỏ hoa, cây kiểng, bonsai các loại, tổng giá trị giao dịch trên 15 tỷ đồng.

Tuy đây là lần tổ chức đầu tiên tổ chức Festival nhưng qua sự kiện, nhiều cơ quan truyền thông, báo chí đã đánh giá rất cao, chuyển tải nhiều thông điệp tích cực, tạo ra hiệu ứng rất tốt để thu hút du khách từ mọi miền Tổ quốc đến tham gia.

Tại buổi tổng kết, đại diện các sở, ngành đã chỉ ra những điểm hạn chế của Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc, đồng thời có nhiều đề xuất, kiến nghị để trong công tác tổ chức lễ hội lần sau được tốt hơn. Trong đó, cần huy động người dân tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí sôi nổi cho lễ hội; duy trì các tour du lịch đã được thiết kế; tạo thêm các tuyến phố ẩm thực để đảm bảo phục vụ du khách; thành lập chốt an ninh để kịp thời xử lý những trường hợp phát sinh xảy ra; tổ chức lễ hội dịp gần Tết nguyên đán v.v..

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn phát biểu kết luận buổi làm việc

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn ghi nhận, biểu dương các sở, ban, ngành, đơn vị đã phối hợp tích cực, góp phần vào sự thành công của Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023; đồng thời, cho rằng, bên cạnh nhiều kết quả tích cực đạt được trong lần đầu tiên tổ chức này, thì lễ hội vẫn còn có một số vấn đề cần được rút kinh nghiệm.

Để kỳ Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc tiếp theo diễn ra thành công hơn, ông Huỳnh Minh Tuấn đề nghị, các đơn vị cần phối chặt chẽ hơn trong khâu tổ chức để có sự chuẩn bị tốt hơn; nghiên cứu tổ chức thêm nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn và có điểm nhấn để thu hút du khách cũng như tạo nguồn thu cho lễ hội v.v..

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>