Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư Nhật Bản

Trang chủ Japan desk tin tức hoạt động

Đồng Tháp sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư Nhật Bản

Đồng Tháp có nhiều tiềm năng và cơ hội hợp tác, đầu tư với doanh nghiệp Nhật Bản. Đây là nhận định chung của các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản tại Hội nghị hợp tác Đầu tư và Thương mại giữa tỉnh Đồng Tháp và doanh nghiệp Nhật Bản, diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều ngày 29/11.

Qua những tiềm năng của tỉnh Đồng Tháp được thông tin tại hội nghị, đại diện Thường trú Văn phòng JICA Việt Nam, đại diện JETRO và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, Đồng Tháp có nhiều cơ hội để phát triển. Thông qua hội nghị lần này, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản sẽ biết đến Đồng Tháp nhiều hơn. Các tổ chức Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực giới thiệu với các doanh nghiệp đến Đồng Tháp để tìm hiểu đầu tư và kỳ vọng sẽ có sự tiến triển mạnh mẽ trong năm 2024 sắp tới.

Ông Mizushima Kozo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản
 tại Thành phố Hồ Chí Minh (JCCH) quan tâm, tìm hiểu về sản phẩm đặc trưng của Đồng Tháp trưng bày tại hội nghị

Bên cạnh đất đai màu mỡ, thích hợp phát triển nông nghiệp thì chi phí đầu tư tại tỉnh thấp hơn so với các thành phố lớn. Cùng với đó, tỉnh có nhiều chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư, nhất là rút ngắn về khoảng cách giao thông giữa tỉnh và Thành phố Hồ Chí Minh là những lợi thế lớn mà Đồng Tháp đang có, điều này rất được nhà đầu tư nước ngoài quan tâm.

Ông Fukai Hiroshi – nhà đầu tư Nhật Bản chia sẻ về quá trình đầu tư tại Đồng Tháp

Tại hội nghị, ông Fukai Hiroshi - Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Thiên Hà Kameda – Đồng Tháp cho biết, lý do công ty chọn đầu tư vào Đồng Tháp đó là địa phương có vị trí gần với các thị trường lớn và Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng Tháp có nguồn nguyên liệu gạo phong phú, chất lượng cao, nguồn lao động dồi dào, có kỹ năng và đặc biệt là sự hỗ trợ, chính sách ưu đãi từ chính quyền địa phương.

Đại diện Tập đoàn Somethings (Nhật Bản) cũng chia sẻ về chương trình hợp tác giữa Tập đoàn và tỉnh Đồng Tháp trong thời gian qua, trong đó có hỗ trợ triển khai phần mềm Oncho HoneyBee phục vụ chuyển đổi số ngành nông nghiệp phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Tháp.

Tổ chức Seed to Table thời gian qua cũng đã triển khai nhiều dự án tại Đồng Tháp, đặc biệt là Dự án Phát triển nông nghiệp hữu cơ, được thực hiện từ tháng 05/2019 đến nay. Dự án hỗ trợ cho những hộ nông dân quy mô nhỏ, các trường học áp dụng canh tác nông nghiệp hữu cơ và hướng dẫn những người xung quanh được hiểu thêm kiến thức về nông nghiệp hữu cơ. Với sự hợp tác và hỗ trợ từ Dự án do Tổ chức Seed to Table thực hiện trong thời gian qua, nhận thức về tầm quan trọng của nông nghiệp hữu cơ trong lĩnh vực nông nghiệp và giáo dục tại tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Để thu hút doanh nghiệp đến với Đồng Tháp, các doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng, địa phương cần giải quyết tốt bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao; đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng để đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư nước ngoài.

Thời gian hoàn thành dự án về hạ tầng giao thông để rút ngắn khoảng cách từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đồng Tháp; phát triển nông nghiệp hữu cơ, nhất là đối với xoài; việc đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực cơ khí, máy móc nông nghiệp cũng như nền tảng đầu tư lĩnh vực này tại địa phương cũng được các doanh nghiệp quan tâm và đặt vấn đề hợp tác với tỉnh.

Ông Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện đã thông tin, giải đáp vấn đề doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm; đồng thời cho biết, đây cũng là những nội dung tỉnh Đồng Tháp mong muốn kêu gọi sự hợp tác, đầu tư từ doanh nghiệp Nhật Bản.

Ông Phạm Thiện Nghĩa: Đồng Tháp không chỉ các cam kết trên giấy
mà bằng những hành động cụ thể để trong thời gian sớm nhất các dự án đầu tư kêu gọi hôm nay sẽ được triển khai

Ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết, lãnh đạo tỉnh trân trọng tiếp thu ý kiến của Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, của các tổ chức quốc tế và ý kiến đóng góp, tư vấn của các chuyên gia, nhà đầu tư, doanh nghiệp tại hội nghị và mong muốn tiếp tục nhận được đặt hàng, phản hồi của các nhà đầu tư Nhật Bản trong thời gian tới.

Với ý chí và quyết tâm trong thu hút đầu tư, cùng quan điểm nhất quán xem nguồn lực từ xã hội là quan trọng, là “đột phá” trong phát triển kinh tế, Đồng Tháp đã và đang tiếp tục hoàn thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, mạng lưới giao thông, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, chuẩn bị nguồn lao động trẻ dồi dào – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết thêm.

Ông Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh, chúng tôi không kêu gọi đầu tư bằng mọi giá mà tập trung kêu gọi những lĩnh vực Đồng Tháp đang rất cần nhằm phát huy tối đa thế mạnh về nông nghiệp của tỉnh nhà. Tỉnh Đồng Tháp luôn xem thành công từ các dự án đầu tư của các bạn cũng chính là thành công của Đồng Tháp. Ủy ban nhân dân tỉnh cùng các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương Đồng Tháp sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, nhất quán trong chính sách đầu tư, tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tích cực cho nhà đầu tư khi đến đầu tư tại Đồng Tháp.

Người đứng đầu Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp tuyên bố bế mạc Hội nghị hợp tác Đầu tư và Thương mại giữa tỉnh Đồng Tháp và doanh nghiệp Nhật Bản và hẹn gặp lại các doanh nghiệp một ngày gần nhất tại Đồng Tháp với những đề xuất và công việc cụ thể.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong trao bức tranh về Sếu đầu đỏ
được kết từ hoa sen Đồng Tháp cho Ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản
tại Thành phố Hồ Chí Minh

>> Đồng Tháp mời gọi doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác, đầu tư

>> Đồng Tháp kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác trên nhiều lĩnh vực

>> Đồng Tháp sẵn sàng các điều kiện để hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>