Xuất bản thông tin

null Tích hợp hơn 1.389 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Trang chủ Tin tức PAR index

Tích hợp hơn 1.389 dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Qua 01 năm thực hiện Văn bản số 452/TTg-KSTT của Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ các “điểm nghẽn” triển khai Đề án 06, đến nay, Đồng Tháp đã tích hợp, cung cấp được hơn 1.389 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử trên 62%.

Cùng với đó, tỷ lệ phát hành hoàn toàn văn bản điện tử là 98%, 2% phát hành song song văn bản giấy và văn bản điện tử; 100% cơ quan nhà nước đều triển khai thực hiện hồ sơ công việc trên môi trường điện tử.

Hoàn thành tích hợp chữ ký số công cộng lên Hệ thống thông thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Đồng Tháp, đẩy mạnh triển khai cài đặt chữ ký số công cộng cho người dân (vận động, hỗ trợ người dân cài đặt 02 chữ ký số công cộng: Mysign của Viettel và VNPT SmartCA của VNPT).

Giao diện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Đồng Tháp

Đối với 25 dịch vụ công thiết yếu, đến nay tỉnh đã triển khai trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh là 06/25 dịch vụ công các dịch vụ công còn lại được triển khai trên Hệ thống của các Bộ, ngành Trung ương.

Đối với 28 dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định số 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, có 02/28 dịch vụ công đã được đưa lên Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và có tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia gồm: Thủ tục cấp Giấy giới thiệu đi thăm viếng mộ liệt sĩ; Thủ tục “Đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong các trường họp chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất”.

26 dịch vụ công thiết yếu còn lại được thực hiện trên Hệ thống của Bộ, ngành Trung ương.

Bên cạnh những kết quả đạt được còn tồn tại một số bất cập, khó khăn. Do đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp kiến nghị Bộ, Văn phòng Chính phủ có sự phân chia lộ trình phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương kết nối, tích hợp; đồng thời, đề nghị Bộ Tài chính và Bộ Công an trang bị thêm các phương tiện, công cụ hỗ trợ cho công tác thực hiện Đề án 06 cho địa phương.

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>