Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp 16 năm liền thuộc top 5 điều hành kinh tế xuất sắc

Đồng Tháp 16 năm liền thuộc top 5 điều hành kinh tế xuất sắc

Sáng ngày 09/5, Lễ công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) với sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) diễn ra tại Hà Nội. Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, có Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa và một số sở, ngành tỉnh.

Buổi lễ có sự tham dự của lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước

Qua kết quả điều tra hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước, như thường lệ, báo cáo PCI và PGI 2023 công bố bảng xếp hạng các địa phương đứng đầu về chất lượng điều hành kinh tế theo đánh giá của doanh nghiệp.

Theo báo cáo, tổng điểm PCI năm 2023 của tỉnh Đồng Tháp là 69,66 điểm. Với kết quả này, Đồng Tháp đứng thứ 5 cả nước và là tỉnh duy nhất 16 năm liền nằm trong top 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước.

Ông Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhận kỷ niệm chương PCI 2023

Kết quả PCI năm 2023 cho thấy sự vươn lên của các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, với 04 tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành phố có điểm PCI hàng đầu Việt Nam: Long An, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang.

Về các chỉ số thành phần PCI, năm nay tỉnh Đồng Tháp có 06/10 chỉ số thành phần tăng điểm: Gia nhập thị trường (tăng 0,32), tính minh bạch (tăng 0,17), chi phí thời gian (tăng 0,28), cạnh tranh bình đẳng (tăng 0,39), chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (tăng 0,71), thiết chế pháp lý và an ninh trật tự (tăng 0,35).

Tỉnh Đồng Tháp đã có sự vươn lên vượt bậc đối với Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023, với 22,74 điểm, xếp thứ 18 cả nước, tăng 24 bậc so với năm 2022. Trong 04 chỉ số thành phần của PGI, tỉnh Đồng Tháp có điểm số đứng đầu cả nước về “giảm thiểu ô nhiễm và thiên tai” (chỉ số thành phần 1), đứng thứ 25 về “thúc đẩy thực hành xanh” (chỉ số thành phần 3), đứng thứ 27 về “chính sách khuyến khích và hỗ trợ” (chỉ số thành phần 4).

Chỉ số PGI được triển khai xây dựng và công bố từ năm 2023, là bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng chất lượng quản trị môi trường địa phương dưới góc nhìn từ thực tiễn kinh doanh như: Mức độ ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường của các doanh nghiệp, trình độ quản trị và ứng xử với môi trường của doanh nghiệp, mức độ quan tâm, sẵn sàng đầu tư về vấn đề môi trường của chính quyền địa phương và nhiều vấn đề môi trường quan trọng khác.

>> [Infographic] Kết quả nổi bật PCI và PGI Đồng Tháp năm 2023

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>