Xuất bản thông tin

null MUFG Bank tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư với Đồng Tháp

Trang chủ Tin tức doanh nghiệp

MUFG Bank tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư với Đồng Tháp

Nhằm mở rộng mối quan hệ hợp tác và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đồng Tháp, chiều ngày 03/6, Đoàn công tác Ngân hàng MUFG (MUFG Bank), chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, do ông Nozaki TaKao – Tổng Giám đốc Ngân hàng làm trưởng đoàn có buổi gặp gỡ với Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa tiếp và làm việc với đoàn

Ông Nozaki TaKao cho biết, MUFG Bank, chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Tài chính Mitsubishi UFJ (MUFG). Tập đoàn MUFG được biết đến là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, với trên 360 năm lịch sử hình thành và phát triển. Tại Việt Nam, MUFG Bank có mặt từ năm 1996, hiện có 02 chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, ông Trương Hòa Châu – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh và chính sách thu hút đầu tư của Đồng Tháp với đoàn công tác.

Qua thông tin từ tỉnh, ông Nozaki TaKao bày tỏ ấn tượng với những lợi thế của tỉnh, đồng thời muốn tìm hiểu thêm về chính sách đầu tư ở lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế tạo máy, chế biến sản phẩm v.v.. Đây là những lĩnh vực thế mạnh và có nhu cầu đầu tư tại Việt Nam của các thành viên trong Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (JCCH). Do đó, trong thời gian tới, ông Nozaki TaKao sẽ kết nối các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu và đầu tư tại Đồng Tháp.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác MUFG Bank

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cảm ơn đoàn công tác MUFG Bank, chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đến tìm hiểu đầu tư tại Đồng Tháp, đồng thời cho rằng, đây là thời điểm rất phù hợp khi tỉnh đang tìm kiếm đối tác để kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại tỉnh.

Ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết, 10 năm qua, trong hợp tác với các đối tác Nhật Bản đã có nhiều kết quả tích cực, Đồng Tháp từng bước đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, trong đó hạ tầng giao thông từng bước hoàn thiện, hướng đến liên kết vùng; nguồn nhân lực (tính đến nay tỉnh đã có trên 13.000 lao động sang làm việc tại các doanh nghiệp, nhà máy Nhật Bản và nhiều du học sinh tại Nhật Bản); sự sẵn sàng mặt bằng, khu công nghiệp để đón nhà đầu tư.

Cùng với đó, tỉnh đã thành lập Bộ phận Hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản thực hiện thủ tục đầu tư và hoạt động tại tỉnh Đồng Tháp (Japan Desk Đồng Tháp) để hỗ trợ kịp thời khi nhà đầu tư Nhật Bản muốn tìm hiểu đầu tư tại tỉnh. Do đó, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, ông Nozaki TaKao sẽ cung cấp các chính sách tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng cho các đơn vị ngân hàng của tỉnh, đồng thời tạo sự gắn kết, giới thiệu, kết nối các nhà đầu tư Nhật Bản đến tìm hiểu, đầu tư tại Đồng Tháp.

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>