Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp: Báo chí, truyền thông góp phần nâng cao vị thế địa phương

Đồng Tháp: Báo chí, truyền thông góp phần nâng cao vị thế địa phương

Tại Đồng Tháp, trong những năm qua, các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, góp phần không nhỏ trong việc thông tin tuyên truyền, chuyển tải và phản ánh kịp thời các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội, trở thành cầu nối quan trọng góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Đất Sen hồng – “Nghĩa tình, năng động, sáng tạo” ngày một vươn xa.

Báo chí đồng hành cùng Đồng Tháp phát triển

Báo chí tác nghiệp tại các sự kiện lớn của tỉnh Đồng Tháp

Có thể thấy rằng, trong mỗi chặng đường phát triển của tỉnh, trong hành trình xây dựng thương hiệu “Đồng Tháp – Đất Sen hồng” đều có sự đóng góp của đội ngũ nhà báo, phóng viên. Đặc biệt, trong những năm gần đây, các cơ quan báo chí đồng hành cùng với tỉnh truyền thông đậm nét nhiều sự kiện quan trọng như: Hội nghị xúc tiến hợp tác đầu tư với Ấn Độ, Nhật Bản; Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đồng Tháp; Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc; Lễ hội Sen; Lễ hội Xoài; Ngày hội Hội quán Đất Sen hồng; Diễn đàn Mekong Startup v.v.. 

Theo tổng hợp của Sở Thông tin và Truyền thông, tại Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc lần thứ I diễn ra từ ngày 30/12/2023 – 05/01/2024 đã có trên 200 tin, bài của hơn 80 cơ quan báo chí, truyền thông ngoài tỉnh, đặc biệt là có nhiều cơ quan báo chí Trung ương viết về lễ hội. Gần đây nhất là Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II, cũng đã có trên 80 phóng viên, nhà báo, biên tập viên, quay phim tham gia tác nghiệp, qua đó có trên 180 tin, bài về lễ hội. Có thể nói, sự thành công của các kỳ lễ hội có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ nhà báo, phóng viên trong và ngoài tỉnh.

Các sự kiện của tỉnh Đồng Tháp luôn thu hút sự quan tâm, đồng hành của báo chí. Đông đảo nhà báo, phóng viên tham dự buổi họp báo công bố Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II

Trong Thư chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh, với sứ mệnh truyền dẫn thông tin, trong những năm qua, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tiếp tục bám sát thực tiễn, thông tin nhanh nhạy, kịp thời, đầy đủ, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống xã hội. Đối với tỉnh Đồng Tháp, báo chí đã phản ánh sâu rộng, khắc họa sắc nét những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện nổi bật, nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Thông tin tích cực trên báo chí cũng đã góp phần mở rộng quan hệ đối ngoại, quảng bá hình ảnh, văn hóa và con người Đồng Tháp “Nghĩa tình, năng động, sáng tạo”, nâng cao vị thế địa phương.

Cùng với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp với vai trò là cơ quan phát ngôn chính thống của Ủy ban nhân dân dân tỉnh. Thời gian qua, Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp không chỉ là kênh giao tiếp, tương tác hữu hiệu giữa chính quyền với nhân dân và doanh nghiệp mà còn thực hiện tốt sứ mệnh cung cấp, truyền dẫn thông tin chính thống. Thông tin đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp là một trong những nội dung quan trọng để báo chí khai thác, phát triển đề tài về hoạt động của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, cũng như các chủ trương, chính sách của tỉnh.

Nhà báo Nguyễn Văn Trí - Trưởng Cơ quan Thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Đồng Tháp chia sẻ, Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp nơi cung cấp thông tin dữ liệu nguồn, đặc biệt là các tin, bài phản ánh những hoạt động chỉ đạo điều hành của Uỷ ban nhân dân tỉnh. Thông tin trên Cổng được cập nhật khá nhanh nhạy, tính thời sự cao, ngắn gọn, tương đối bao quát các sự kiện của cuộc sống diễn ra hằng ngày. Đặc biệt, những sự kiện lớn đều dành 01 chuyên mục riêng có nhiều tin, bài, hình ảnh khá phóng phú, giúp các phóng viên các tờ bào khác có thông tin tác nghiệp.

Tinh thần “Cầu thị” của chính quyền 

Xác định vai trò, vị trí và đóng góp quan trọng của báo chí, lãnh đạo tỉnh luôn dành sự quan tâm, chia sẻ đặc biệt đối với hoạt động báo chí. Lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương luôn tạo điều kiện tốt nhất để các nhà báo tác nghiệp; cung cấp thông tin cho báo chí định kỳ hằng tháng qua cuộc họp Giao ban báo chí (trung bình mỗi cuộc họp đều có trên 20 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham dự); tổ chức họp báo và có thông cáo báo chí kịp thời khi có sự kiện quan trọng v.v..  

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa trả lời phỏng vấn báo chí

Cùng với việc tuyên truyền nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội, các cơ quan báo chí cũng đã kịp thời phát hiện và phản ánh các vấn đề nảy sinh từ cơ sở, góp thêm thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp. Sau mỗi vụ việc báo chí phản ánh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng nắm bắt tình hình, xử lý những vấn đề gây bức xúc dư luận, từ đó kịp thời củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của chính quyền các cấp.

Nhà báo Hữu Nghĩa – Trưởng Văn phòng đại diện Báo Nhân dân tại Đồng Tháp chia sẻ, qua phản ánh của Báo Nhân dân về một số vấn đề còn hạn chế trên địa bàn tỉnh, tôi nhận thấy lãnh đạo tỉnh đã có chỉ đạo, điều chỉnh kịp thời. Bên cạnh đó, những thông tin nào chưa đúng, chưa rõ thì lãnh đạo có những trao đổi, chia sẻ để phóng viên, nhà báo có cách tuyên truyền cho phù hợp và hiệu quả, qua đó được bà con nhân dân, cũng như dư luận đồng tình, đánh giá cao.

Báo chí, truyền thông tác nghiệp tại khu vực đã xảy ra cháy tại Vườn Quốc gia Tràm Chim

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cho rằng, bên cạnh việc phản ánh sâu rộng, khắc họa sắc nét những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, báo chí cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, bất cập của cơ chế, chính sách; những tồn tại hạn chế trong tổ chức thực hiện, qua đó giúp cho cấp có thẩm quyền có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời để chấn chỉnh, khắc phục.

Trong định hướng phát triển của Đồng Tháp, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều mục tiêu quan trọng như: Thực hiện Quy hoạch tỉnh Đồng Tháp thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Đề án tổng thể xây dựng Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong, kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh; Kế hoạch thực hiện Đề án Phát triển bền vững một triệu hec ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030; kêu gọi, thu hút đầu tư; quảng bá hình ảnh quê hương Đất Sen hồng v.v. Đồng Tháp rất cần sự phối hợp, chia sẻ và ủng hộ của các cơ quan báo chí.  

Trong kỷ nguyên số hiện nay, nhiệm vụ đặt ra cho những nguời làm báo rất nặng nề. Do vậy, trên bước đường phát triển sắp tới, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh mong rằng, đội ngũ nhà báo tiếp tục phát huy kết quả đạt được và luôn đồng hành cùng địa phương để thực hiện thành công hơn nữa nhiệm vụ chính trị và truyền tải hình ảnh Đồng Tháp đến mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>