Xuất bản thông tin

null Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 7

Trang chủ Tin tức tiếp công dân

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 7

Tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, chiều ngày 15/7, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa và lãnh đạo sở, ban, ngành tỉnh liên quan tiếp ông Nguyễn Trọng Trí (ngụ Phường 2, thành phố Sa Đéc), do các ông, bà: Tô Định Tường, Tô Thị Minh Thu, Tô Thị Ánh Hồng (cùng ngụ Phường 1, thành phố Sa Đéc) ủy quyền.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa (bìa trái) phân tích các quy định pháp luật liên quan đến chính sách bố trí tái định cư khi thu hồi đất cho người dân hiểu rõ và đồng thuận

Ông Nguyễn Trọng Trí trình bày yêu cầu của 03 hộ dân nói trên về việc đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh giao đất ở có thu tiền sử dụng đất, không thông qua đấu giá (mỗi hộ 02 nền), do phần đất của 03 hộ dân được nhà nước thu hồi để thực hiện dự án Khu liên hợp Thể dục thể thao năm 2013 và dự án Khu tái định cư cho các dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố Sa Đéc năm 2020.

Theo kết quả xác minh của ngành chức năng, phần đất đã thu hồi của các ông, bà: Tô Định Tường, Tô Thị Minh Thu, Tô Thị Ánh Hồng tọa lạc tại phường An Hòa, thành phố Sa Đéc. Toàn bộ diện tích là đất lúa, đã được bồi thường về đất, cây trồng và hỗ trợ đúng quy định của pháp luật, không bố trí nền tái định cư.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chia sẻ đối với hoàn cảnh khó khăn hiện tại của các hộ dân, tuy nhiên, yêu cầu giao nền đất ở của các hộ là không có cơ sở để xem xét, giải quyết.

Các hộ dân có thể gửi đề nghị đến Ủy ban nhân dân thành phố Sa Đéc trình bày khó khăn về chỗ ở để địa phương xem xét, áp dụng các chính sách an sinh xã hội phù hợp – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị.

Đại diện các hộ dân, ông Nguyễn Trọng Trí cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã phân tích chi tiết các quy định pháp luật để người dân nắm và có sự chia sẻ khó khăn với người dân.

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>