Xuất bản thông tin

null Chú trọng cập nhật kiến thức kinh tế để giúp người dân giảm nghèo

Chú trọng cập nhật kiến thức kinh tế để giúp người dân giảm nghèo

Sáng ngày 13/8, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh đến giám sát chuyên đề lĩnh vực nông thôn mới; tình hình thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Thanh Bình.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện trao quà cho người dân

Đoàn đến khảo sát tại hộ ông Nguyễn Văn Lực Ba, với mô hình nuôi lươn sinh sản và hộ ông Nguyễn Văn Bống, với mô hình nuôi dê sinh sản, cùng ngụ xã Tân Mỹ. Đây là các hộ dân được hỗ trợ thực hiện mô hình từ nguồn vốn đa dạng hóa sinh kế, giảm nghèo giai đoạn 2022 - 2023. Qua thực hiện đã góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập, từ đó thoát nghèo bền vững.

Cùng với khảo sát cách làm của các hộ dân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện còn trao quà, động viên các hộ dân tiếp tục nỗ lực, duy trì mô hình để phát triển kinh tế; đồng thời đề nghị địa phương hỗ trợ các hộ dân trong quá trình thực hiện.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tiếp đến, Đoàn làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Thanh Bình. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Phước Thiện đề nghị huyện Thanh Bình cần tập trung rà soát lại các tiêu chí nông thôn mới, chú ý đến xử lý rác thải và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Nguyễn Phước Thiện đề nghị các Sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát quy trình vận hành các công trình thủy lợi để đảm bảo đưa vào khai thác hiệu quả; chính quyền địa phương cần định hướng cho người dân trong việc thực hiện các mô hình, đặc biệt quan tâm cập nhật kiến thức và cách làm kinh tế để người dân có thể duy trì và phát triển lâu dài v.v..

Đến nay, toàn huyện Thanh Bình có 12/12 xã đạt 19/19 tiêu chí, có 02 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là xã Bình Thành và xã Tân Thành; huyện đạt 32/36 chỉ tiêu, trong đó đạt 06/09 tiêu chí huyện nông thôn mới.

Đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 1,46% và tỷ lệ giảm nghèo đạt 2,24%; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn tăng 1,26 lần, huyện đã giải ngân vốn đầu tư công hơn 8,5 tỷ đồng, đạt 78,88% tổng vốn huy động của các chương trình giảm nghèo bền vững.

Phước Thành

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>