Vận hành thông suốt việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính
Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính 6 tháng cuối năm 2025, nhằm triển khai hiệu quả công tác cải cách hành chính theo sự chỉ đạo của Trung ương; công tác cải cách hành chính của tỉnh được tiến hành đồng bộ, có trọng tâm, phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Công chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Việt Tiến
Cải cách hành chính được địa phương xác định phải xuất phát từ người dân, lấy người dân làm trung tâm; nâng cao và lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp từ tỉnh đến cơ sở.
Về nhiệm vụ cải cách hành chính trong 6 tháng cuối năm sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến công tác cải cách hành chính trong nội bộ cơ quan, đơn vị, địa phương bằng nhiều hình thức thích hợp, để cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp nhận thức đúng, đồng thuận, chấp hành các nội dung, nhiệm vụ của công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.
Cùng với đó, Ủy ban nhân dân tỉnh tập trung cải cách thể chế, nhằm triển khai thực hiện hiệu quả công tác thi hành pháp luật và theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật tại các cơ quan, địa phương.
Cải cách thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên, đảm bảo tính liên thông, đến cuối năm 2025 vận hành thông suốt việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính phi địa giới hành chính, đánh giá các quy định, thủ tục hành chính và đẩy mạnh thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả lĩnh vực.
Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước sẽ tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công các cấp và chất lượng đội ngũ công chức hoạt động trong lĩnh vực này; nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan đơn vị trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân v.v..
>> Xem chi tiết Kế hoạch số 16/KH-UBND
Phương Thanh
Ý kiến bạn đọc (0)