Xuất bản thông tin

null Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng

Sáng ngày 16/9, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Minh Hoan chủ trì Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Bí thư Tỉnh uỷ Lê Minh Hoan: Công tác kiểm tra, giám sát
trong nhiệm kỳ qua đạt nhiều kết quả quan trọng, đóng góp tích cực
cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá, với tinh thần quyết liệt, công tác kiểm tra, giám sát trong nhiệm kỳ qua được thực hiện một cách toàn diện, đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở. Hầu hết cấp uỷ, tổ chức đảng có xây dựng và tổ chức thực hiện cơ bản tốt chương trình kiểm tra, giám sát; nội dung, đối tượng kiểm tra được xác định có trọng tâm, trọng điểm, giám sát có mở rộng và bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị; chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát từng bước được nâng lên.

Qua công tác kiểm tra, giám sát đã chủ động phòng ngừa khuyết điểm, vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên; đồng thời, chấn chỉnh và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, bảo đảm giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Trong nhiệm kỳ, các tổ chức đảng có thẩm quyền đã xem xét, xử lý kỷ luật 1.157 đảng viên và 14 tổ chức đảng vi phạm, giảm 195 đảng viên và tăng 06 tổ chức đảng so với nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng tiếp tục thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Uỷ ban Kiểm tra cấp uỷ các cấp cần chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát toàn khoá và hằng năm; tăng cường thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Uỷ ban Kiểm tra với các tổ chức đảng, đơn vị liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

* Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp có 16 đảng bộ trực thuộc, 567 tổ chức cơ sở đảng. Tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ tỉnh là 60.227, chiếm 3,76% so với dân số.

Như Ý
nhuycongthongtin@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>