Xuất bản thông tin

null Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT thăm mô hình sản xuất ở Tháp Mười

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT thăm mô hình sản xuất ở Tháp Mười

Ngày 22/9, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh đến thăm các mô hình sản xuất hiện đại, hiệu quả ở huyện Tháp Mười.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (áo xanh)
trao đổi với lãnh đạo huyện và nông dân trên cánh đồng sản xuất lúa thông minh

Đến thăm cánh đồng sản xuất lúa thông minh của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Đông 2 và cánh đồng sản xuất theo chuẩn SRP của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Thắng Lợi (xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười), Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao việc mạnh dạn thay đổi phương thức sản xuất của nông dân, áp dụng cơ giới hóa, tiến bộ khoa học kỹ thuật từ khâu làm đất đến thu hoạch, bón phân thông minh 1 lần trong cả vụ, phun thuốc bằng thiết bị bay không người lái, có hệ thống giám sát sâu rầy thông minh, giảm phun thuốc để bảo tồn thiên địch.

Nhờ sản xuất theo quy trình, đảm bảo chất lượng hạt gạo nên được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lúa gạo Việt Nam (Vinarice) bao tiêu với giá cao hơn thị trường. Ông Lê Quốc Doanh cũng đánh giá cao hệ thống thủy lợi nội đồng và công tác bảo vệ môi trường, thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật của nông dân.

Thăm vườn bưởi da xanh của ông Phạm Văn Phái ở xã Đốc Binh Kiều, là một trong những hộ đang được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu Trái cây Chánh Thu dự kiến liên kết bao tiêu sản phẩm, Thứ trưởng cho rằng, để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu của các doanh nghiệp, nhà vườn cần sản xuất theo chuẩn VietGAP, GlobalGAP, liên kết với doanh nghiệp để xây dựng vùng nguyên liệu. Ngoài ra, nhà vườn cần tận dụng các phụ phẩm, phế phẩm để tăng thu nhập, sử dụng nguồn nước hợp lý, tiết kiệm.

Trao đổi với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Lê Quốc Doanh đánh giá cao khi trong những năm gần đây, Đồng Tháp có nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, giảm giá thành sản xuất; đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục nhân rộng phương thức sản xuất của 02 hợp tác xã trên, vận động nông dân sản xuất theo chuỗi, liên kết đầu ra với doanh nghiệp để tăng giá trị sản phẩm, từng bước xây dựng nền nông nghiệp bền vững.

Thuý Ly
banbientap@dongthap.gov.vn
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>