Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ người dân khó khăn do Covid-19

Đồng Tháp thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ người dân khó khăn do Covid-19

Để kịp thời hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương triển khai các chính sách hỗ trợ.

Đến ngày 02/8, tỉnh đã phê duyệt và chi hỗ trợ 17.816 lao động tự do thuộc đối tượng theo quy định, với tổng số tiền trên 26,7 tỷ đồng.

Bảo hiểm xã hội đã tiếp nhận và thống nhất cho 01 doanh nghiệp, với 556 lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất; nâng tổng số đến nay, có 03 doanh nghiệp, với 679 lao động và tổng số tiền tạm dừng đóng gần 2,9 tỷ đồng.

Các huyện, thành phố đang tiếp nhận, thẩm định 36 hồ sơ của doanh nghiệp đề nghị hưởng chế độ ngừng việc, với 537 lao động để đề nghị hưởng chế độ hỗ trợ theo chính sách tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương hoặc chính sách hỗ trợ ngừng việc.

Bên cạnh đó, các huyện, thành phố đã cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ cho người thuộc hộ nghèo, cận nghèo (108.924 người), đạt 99,8%, với số tiền 24,5 tỷ đồng. Đồng thời, rà soát, bổ sung người bán vé số dạo đến thời điểm ngày 02/8 là hơn 10.000 người, đã hỗ trợ cho 9.836 người, đạt 98%, với số tiền 14,7 tỷ  đồng.

Shipper áo xanh huyện Tân Hồng trao quà cho người dân gặp khó khăn. Ảnh: Việt Thanh

Ngày 31/7, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Hội đồng hương Đồng Tháp tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 200 sinh viên và 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi gia đình được hỗ trợ 02 triệu đồng.

Ngày 05/8, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Hội đồng hương Đồng Tháp tại Thành phố Hồ Chí Minh để chuyển hơn 1.000 phần quà (nhu yếu phẩm) đến người dân Đồng Tháp đang khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyệt Ánh
nguyetcttdongthap@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>