Xuất bản thông tin

null Hợp tác đưa thực tập sinh sang Nhật làm việc lĩnh vực nông nghiệp

Hợp tác đưa thực tập sinh sang Nhật làm việc lĩnh vực nông nghiệp

Công ty Nihon JinZai Cooperative Cociety (Nhật Bản) và Công ty Cổ phần Hợp tác quốc tế Sao Kim (Hà Nội) có buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vào sáng 26/3 về tuyển thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu trao quà lưu niệm cho Đoàn

Ông Masashi Okuzaki – Tổng Giám đốc Công ty Nihon JinZai Cooperative Cociety cho biết, thu nhập của thực tập sinh làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ cao hơn so với các lĩnh vực khác. Và cho biết, đơn vị đang có nhu cầu tuyển thực tập sinh Đồng Tháp sang Nhật Bản làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, thu hoạch và chế biến táo, thủy sản và các ngành nghề khác. Thời gian làm việc 03 năm và có thể gia hạn thêm 02 năm nếu thực tập sinh được đánh giá cao.

Những năm qua, tỉnh Đồng Tháp đã đưa hàng ngàn lao động làm việc tại Nhật Bản. Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết, tỉnh có nguồn nhân lực dồi dào, trẻ và chất lượng. Đồng thời, tỉnh rất quan tâm đào tạo, trang bị nghề, tinh thần kỷ luật cho lao động trước khi sang nước ngoài làm việc và mong muốn người lao động quay trở về địa phương để khởi nghiệp.

Sau khi thông tin về Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp - là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu trực tiếp đưa đoàn đến thăm, khảo sát tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp.

Được biết, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp được Ủy ban nhân dân tỉnh giao xây dựng Đề án Thí điểm xây dựng mô hình liên kết với Nhật Bản đào tạo hệ trung cấp lĩnh vực nông nghiệp chất lượng cao cho học sinh sau Trung học cơ sở.

Nguyệt Ánh
nguyetcttdongthap@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>