Xuất bản thông tin

null JICA hợp tác với Đồng Tháp để đào tạo trong lĩnh vực nông nghiệp

JICA hợp tác với Đồng Tháp để đào tạo trong lĩnh vực nông nghiệp

Sáng ngày 30/3, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu cùng lãnh đạo một số đơn vị liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về liên kết hợp tác đào tạo trong lĩnh vực nông nghiệp.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác

Trong những năm qua, Đồng Tháp luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn lao động, đặc biệt là các ngành nghề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp. Xác định Nhật Bản là thị trường tiềm năng, đến nay, tỉnh đã hỗ trợ và đưa trên 8.000 thực tập sinh sang làm việc tại nước này, trong đó có nhiều lao động làm việc trực tiếp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Thời gian qua, lao động của Đồng Tháp luôn được phía Nhật Bản đánh giá cao. Trên cơ sở đó, JICA chọn Đồng Tháp là địa phương đầu tiên ở phía Nam để tiến hành khảo sát nhu cầu lao động muốn sang Nhật Bản làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp. Sau đó, JICA sẽ phối hợp với các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh liên kết đào tạo, xây dựng chương trình giáo dục phù hợp, kết nối nghề nghiệp cho người lao động với các doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của JICA thời gian qua; đồng thời mong muốn, buổi gặp gỡ hôm nay sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho việc hợp tác giữa Đồng Tháp và JICA.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Đoàn công tác sẽ làm việc với Trường Đại học Đồng Tháp, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp và khảo sát tại các huyện: Tháp Mười, Thanh Bình và Lai Vung để tìm hiểu các mô hình nông nghiệp.

Hoạt động này nhằm triển khai Dự án phát triển nguồn nhân lực nông nghiệp cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam, do Chính phủ Nhật Bản thông qua JICA tài trợ. Việc triển khai dự án sẽ góp phần vào sự phát triển nền nông nghiệp Đồng Tháp nói riêng, Việt Nam nói chung và xây dựng ngân hàng nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản.

Việt Tiến
viettiendt11@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>