Xuất bản thông tin

null Đa dạng hình thức, đổi mới nội dung để truyền cảm hứng đọc sách

Đa dạng hình thức, đổi mới nội dung để truyền cảm hứng đọc sách

Đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Đề án Trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn trong thời gian tới, được thông tin tại Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Đề án vào chiều 28/12. Hội nghị được trực tuyến đến cấp tỉnh, do Bí thư Trung ương Đảng/Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chủ trì.

Đồng chí Lê Thị Kim Loan – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì
tại điểm cầu tỉnh Đồng Tháp

Thực hiện chỉ đạo của  Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp thực hiện Đề án Trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn nhằm nâng cao chất lượng của hệ thống chính trị cấp cơ sở và trình độ dân trí cho các tầng lớp nhân dân. Sau 15 năm thực hiện, đề án đã trang bị gần 600 đầu sách, đĩa CD-ROM, CD Audio, với tổng số hơn 14,4 triệu bản in.

Thời gian tới, Đề án phát triển thêm sản phẩm của công nghệ số; đổi mới nội dung theo hướng khoa học hơn, có tính thực tiễn, tính chiến đấu cao v.v. để kịp thời đáp ứng nhu cầu tiếp cận sách của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất sẽ kiến nghị Ban Bí thư Trung ương Đảng cho chủ trương tiếp tục thực hiện Đề án.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao hiệu quả đạt được của Đề án trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, các cấp, ngành, địa phương cần đa dạng hóa các phương thức xuất bản, nhất là sách điện tử, đa phương tiện bằng nhiều thứ tiếng nhằm lan tỏa giá trị của Đề án đến cộng đồng cao nhất.

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đề nghị Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và các nhà xuất bản bổ sung địa chỉ nhận sách của Đề án là Thư viện tỉnh và tăng số lượng đầu sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn, khóm, ấp, hội, đặc biệt là sách phục vụ hoạt động khởi nghiệp, nông nghiệp, sản xuất - kinh doanh v.v..

Trung Oanh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>