Xuất bản thông tin

null Nhiều điểm sáng trong công tác lao động và an sinh xã hội

Nhiều điểm sáng trong công tác lao động và an sinh xã hội

Chiều ngày 28/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động ngành năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Ông Huỳnh Minh Tuấn đánh giá cao hoạt động ngành lao động, thương binh và xã hội
trong năm 2023, với nhiều điểm sáng trong công tác lao động và an sinh xã hội

Giao nhiệm vụ cho ngành trong năm 2024, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn đề nghị, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động hỗ trợ, tư vấn, giải quyết việc làm cho lao động; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng;phối hợp triển khai hiệu quả các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo.

Cùng với đó, tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; thực hiện chế độ ưu đãi đối với người có công, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc và phụng dưỡng người có công với cách mạng; kịp thời thăm hỏi, tặng quà đối với các gia đình chính sách trong các dịp lễ, Tết, nhất là Tết Nguyên đán sắp đến v.v. – ông Huỳnh Minh Tuấn đề nghị. 

Trong năm 2023, toàn tỉnh có trên 38.000 lao động được giải quyết việc làm, đạt hơn 128% so với kế hoạch năm, trong đó hơn 2.000 lao động đã xuất cảnh làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng (đạt hơn 133% kế hoạch năm). Tỉnh thực hiện trợ cấp xã hội thường xuyên tại cộng đồng cho hơn 70.000 đối tượng; sửa chữa 2.600 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ khó khăn v.v..

Năm 2024, ngành lao động, thương binh và xã hội phấn đấu hỗ trợ, tư vấn, giải quyết việc làm cho khoảng 30.000 lao động, trong đó 1.500 lao động được đưa đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt hơn 77%; giảm 0,4% tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều; đảm bảo 100% đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp theo quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ v.v..

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>