Xuất bản thông tin

null 350 lao động Đồng Tháp xuất cảnh sang Hàn Quốc lao động thời vụ

350 lao động Đồng Tháp xuất cảnh sang Hàn Quốc lao động thời vụ

Sáng ngày 09/3, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Gặp gỡ người lao động trước khi xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc thời vụ năm 2024. Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan đến dự.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn
phát biểu động viên tinh thần người lao động

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn cho biết, Đồng Tháp là một trong số ít các tỉnh trong cả nước có thoả thuận hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc để đưa lao động đi làm việc thời vụ; đồng thời nhấn mạnh, đây là cơ hội rất tốt để lao động Đồng Tháp tăng thêm thu nhập và học hỏi thêm kinh nghiệm làm nông nghiệp chất lượng cao.

Trong thời gian qua, lao động tỉnh luôn được đánh giá cao và nhận được những phản hồi tích cực từ các địa phương Hàn Quốc. Vì vậy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh mong muốn, người lao động tiếp tục nỗ lực xây dựng hình ảnh công dân Đất Sen hồng; chấp hành nghiêm quy định, pháp luật của nước sở tại, nơi làm việc; hết sức cảnh giác, tránh bị lợi dụng, lôi kéo cư trú bất hợp pháp khi hết hạn hợp đồng gây ảnh hưởng xấu đến cá nhân, gia đình và hình ảnh lao động của tỉnh v.v.. 

Lãnh đạo tỉnh tặng quà, chụp ảnh lưu niệm cùng người lao động

Căn cứ thoả thuận giữa tỉnh Đồng Tháp với huyện Yeoncheon - tỉnh Gyeonggi và huyện Cheorwon - tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) về hợp tác lao động xuất cảnh sang Hàn Quốc làm việc thời vụ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố họp xét tuyển chọn lao động đăng ký tham gia chương trình. Qua đó, đã có 350 người lao động trúng tuyển đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc đợt tháng 3 và tháng 4 năm 2024.

Đây là những lao động được Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp tuyển sinh, đào tạo tiếng Hàn giao tiếp và giáo dục định hướng, đáp ứng các điều kiện theo yêu cầu của đơn vị tuyển dụng. Trong đợt này, các lao động sẽ làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại huyện Yeoncheon - tỉnh Gyeonggi và huyện Cheorwon - tỉnh Gangwon (Hàn Quốc).

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>