Xuất bản thông tin

null Đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cao khả năng thoát lũ và phát triển sinh kế

Đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cao khả năng thoát lũ và phát triển sinh kế

Sáng ngày 31/5, Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp về tiến độ thực hiện Tiểu dự án Nâng cao khả năng thoát lũ và phát triển sinh kế bền vững, thích ứng với khí hậu cho vùng Đồng Tháp Mười (ICRSL Đồng Tháp).

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa tiếp và làm việc với đoàn

Tiểu dự án ICRSL được thực hiện trên địa bàn tỉnh từ năm 2016 gồm 12 mô hình, với 05 loại hình sinh kế tại huyện Hồng Ngự, huyện Thanh Bình, huyện Tam Nông và thành phố Hồng Ngự.

Đến nay, chỉ số PDO2 (diện tích áp dụng các biện pháp quản lý đất, nước hiệu quả) đạt 103% kế hoạch, với trên 20.000 ha; chỉ số PDO3 (số hộ áp dụng các biện pháp quản lý đất, nước hiệu quả) đạt 101%, với trên 13.000 hộ; chỉ số POD4 (tổng số người hưởng lợi trực tiếp từ dự án) đạt 102%, với trên 59.000 người.

Tổng vốn toàn dự án là hơn 663 tỷ đồng, đến nay nguồn vốn đã giao là trên 557 tỷ đồng, giải ngân trên 359 tỷ đồng (đạt 64%).

Bà Mona Sur – Giám đốc Ban Môi trường, Tài nguyên và Kinh tế Biển – Khu vực Đông Á - Thái Bình Dương đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc thực hiện dự án, qua đó đã mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, đồng thời khẳng định sẵn sàng hỗ trợ tỉnh, đặc biệt là góp ý về mặt kỹ thuật cho tỉnh trong xây dựng quy hoạch.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cảm ơn Ngân hàng Thế giới đã hỗ trợ cho tỉnh Đồng Tháp thực hiện dự án và sẽ tiếp tục chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, đảm bảo dự án được triển khai hiệu quả tại địa phương.

Ông Phạm Thiện Nghĩa chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác đã khảo sát thực địa một số điểm triển khai dự án tại huyện Thanh Bình và huyện Tam Nông.

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>