Xuất bản thông tin

null Năm 2023: Huyện Cheorwon (Hàn Quốc) cần tuyển 330 lao động lĩnh vực nông nghiệp

Năm 2023: Huyện Cheorwon (Hàn Quốc) cần tuyển 330 lao động lĩnh vực nông nghiệp

Sáng 01/11, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cùng đại diện các Sở, ngành có buổi làm việc với Đoàn công tác huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) để trao đổi về việc tuyển chọn lao động của Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp và nội dung giao lưu, kết nghĩa giữa 02 địa phương.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa đánh giá cao việc hợp tác giữa tỉnh Đồng Tháp và huyện Cheorwon, tỉnh Gangwon trong thời gian qua và mong muốn phía Cheorwon tiếp tục tạo điều kiện cho lao động của Đồng Tháp trong thời gian làm việc tại đây được tiếp thu kiến thức, trau dồi các kỹ năng để mạnh dạn khởi nghiệp sau khi về nước.

Bên cạnh vấn đề lao động, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh còn giới thiệu với Đoàn về những thế mạnh của tỉnh Đồng Tháp, đặc biệt là thế mạnh về nông nghiệp. Hiện tỉnh có các cửa hàng giới thiệu đặc sản Đồng Tháp ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc. Ông Phạm Thiện Nghĩa gợi ý về việc mở cửa hàng đặc sản Đồng Tháp huyện Cheorwon và ngược lại.

Đại diện Đoàn công tác huyện Cheorwon đánh giá cao sự chăm chỉ, cần cù của lao động tỉnh Đồng Tháp, đồng thời cho biết trong năm tới, địa phương có nhu cầu tuyển khoảng 330 lao động và mong muốn Đồng Tháp tiếp tục tạo điều kiện đưa lao động sang làm việc tại Cheorwon.

Phía huyện Cheorwon cũng sẵn sàng hợp tác với Đồng Tháp trong chuyển giao công nghệ sản xuất hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất hữu cơ v.v..

Cũng nhân dịp này, Đoàn đã trao thư của lãnh đạo huyện Cheorwon mời Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cùng các Sở, ngành sang làm việc và ký kết biên bản hợp tác mới giữa hai bên, đồng thời trao đổi các vấn đề liên quan về lao động, nông nghiệp, đầu tư v.v..

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh nhận lời và cho biết sẽ sắp xếp sang thăm, làm việc với huyện Cheorwon trong thời gian sớm nhất.

Thành Nhơn

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>