Xuất bản thông tin

null Tiếp tục triển khai hợp tác giữa Đồng Tháp và Trường Đại học Mở TP.HCM

Tiếp tục triển khai hợp tác giữa Đồng Tháp và Trường Đại học Mở TP.HCM

Đây là mong muốn của lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh trong buổi làm việc vào sáng ngày 12/01/2024 về triển khai Bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bên đã được ký kết vào tháng 02/2022.

Uỷ ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành tỉnh và Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
trao đổi tại buổi làm việc

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong năm học 2023 – 2024, có khoảng 85 sinh viên Đồng Tháp đăng ký học các ngành tại trường và hằng năm trường đều dành 10 suất học bổng cho sinh viên của tỉnh. Đồng thời, ông Nguyễn Minh Hà mong muốn, hai bên sẽ xúc tiến và tạo sự gắn kết để các nội dung hợp tác đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Theo Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn, qua 02 năm triển khai thỏa thuận hợp tác, tuy đạt được một số kết quả nhưng còn nhiều hạn chế. Do đó, trong thời gian tới, Uỷ ban nhân dân tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan đẩy mạnh triển khai các nội dung đã được ký kết và tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn với trường.

Ông Huỳnh Minh Tuấn nhấn mạnh, việc triển khai tốt các nội dung được ký kết giữa hai bên sẽ góp phần thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Sau 02 năm triển khai Bản thỏa thuận hợp tác với Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã mở được lớp văn bằng 2 - ngành Ngôn ngữ Anh, với số lượng 27 sinh viên; phối hợp tổ chức Hội nghị Hướng dẫn quản lý và xử lý dịch bệnh trên cây trồng theo hướng hữu cơ (năm 2022) và Hội thảo Giải mã ChatGPT: Cơ hội và thách thức (năm 2023) v.v..

Trong năm 2024, hai bên sẽ phối hợp để đẩy nhanh tiến độ mở các lớp đào tạo các ngành Xã hội học và Quản trị kinh doanh; thực hiện Đề tài Nghiên cứu vai trò/ảnh hưởng của mạng lưới liên kết trong tiêu thụ nông sản của tỉnh Đồng Tháp và hoạt động “Chuyển giao công nghệ phục vụ Đề án chuyển đổi số của tỉnh Đồng Tháp”; phối hợp chặt chẽ trong hợp tác về tư vấn, thông tin, hội thảo v.v..

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Trường Đại học Mở
Thành phố Hồ Chí Minh

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>