Xuất bản thông tin

null Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc Tết cơ sở nấm rơm tại Lai Vung

Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc Tết cơ sở nấm rơm tại Lai Vung

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong vừa đến thăm, chúc Tết tại cơ sở sản xuất nấm rơm Phước Lộc của ông Tống Văn Kép (ấp Thới Hòa, xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung). Đi cùng đoàn còn có lãnh đạo Văn Phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện Lai Vung.

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao ý tưởng phát triển sản phẩm từ nấm của ông Kép

Cơ sở nấm rơm Phước Lộc chính thức hoạt động từ tháng 02/2019, chuyên sản xuất meo giống nấm rơm, thu mua sơ chế và kinh doanh nấm rơm. Các sản phẩm hiện có của cơ sở gồm: Nước mắm nấm rơm, nước chấm nấm rơm, nấm rơm sấy khô, nấm rơm hấp. Trong đó, nấm rơm hấp đã được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao của địa phương.

Chia sẻ về ý tưởng làm nước mắm nấm rơm, ông Tống Văn Kép mời Bí thư Tỉnh ủy vào xưởng chế biến để xem quy trình ủ và chiết xuất nước mắm. “Tôi học bí quyết ủ từ cách làm nước mắm nhỉ cá cơm của mẹ và sau đó tự mày mò, tìm cách ủ nước mắm từ nấm rơm để dành cho người ăn chay. Do mùi vị thơm ngon, đậm đà nên những sản phẩm nước mắm, nước chấm rất hút hàng vào những tháng ăn chay như tháng giêng, tháng bảy âm lịch”, ông Tống Văn Kép chia sẻ.

Với ý tưởng kinh doanh các sản phẩm từ nấm giúp gia đình ông Kép có doanh thu khoảng 200 triệu đồng/năm; đồng thời tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 20 lao động tại địa phương.

Ông Tống Văn Kép cũng chia sẻ, do nguồn cung khan hiếm nên hiện cơ sở chỉ còn nước mắm và nước chấm nấm rơm, các sản phẩm khác đã hết hàng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sản lượng của người trồng nấm rơm những năm gần đây giảm đáng kể.

Tiếp nhận trăn trở từ người dân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong giao Ủy ban nhân dân huyện Lai Vung tìm hiểu nguyên nhân vì sao sản lượng thu hoạch của người trồng nấm có chiều hướng giảm sút; cần thiết thì đề xuất tổ chức triển khai nghiên cứu để đưa ra các giải pháp cụ thể hỗ trợ, hướng dẫn phát triển nghề nấm rơm tại địa phương.

Nhân dịp Tết đến, xuân về, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong gửi lời chúc mừng năm mới đến gia đình ông Kép; chúc cơ sở kinh doanh của gia đình ngày càng phát triển, mở rộng và thành công hơn. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn ông Kép sẽ tiếp tục nghiên cứu, mở rộng quy mô để cho ra đời nhiều sản phẩm làm từ nấm rơm hiệu quả, chất lượng, thu hút thị trường hơn.

Trung Oanh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>