Xuất bản thông tin

null Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm hợp tác xã, doanh nghiệp tại huyện Cao Lãnh

Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm hợp tác xã, doanh nghiệp tại huyện Cao Lãnh

Sáng ngày 04/02/2024 (25 tháng Chạp), Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan và ông Kwak BuSung – đại diện Quỹ toàn cầu hóa Saemaul (Hàn Quốc) tại Việt Nam đến thăm Hợp tác xã nông nghiệp Tân Hội Trung, nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam Giáp Thìn năm 2024.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và ông Kwak BuSung tại Văn phòng của Hợp tác xã

Ông Kwak BuSung nhận thấy Hợp tác xã có nhiều thay đổi tích cực, đã sản xuất các loại rau ăn lá thủy canh trong nhà lưới, nuôi cá an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, bảo vệ môi trường sinh thái và cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ để Hợp tác xã để ngày càng phát triển.

Để hợp tác bền vững và nâng cao lợi ích thành viên, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị cấp ủy, chính quyền, hợp tác xã tiếp tục nêu cao quyết tâm thực hiện mô hình Làng mới Saemaul Undong; tham gia một cách tự nguyện, thúc đẩy tinh thần cộng đồng. Cùng với đó, phát huy tinh thần tự lực để giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân; tăng cường phối hợp tổ chức đào tạo lực lượng lãnh đạo ở cấp xã, ấp về phong trào Seamaul Undong.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Cao Lãnh cảm ơn Bộ trưởng Lê Minh Hoan,
ông Kwak BuSung đã hỗ trợ địa phương xây dựng mô hình Làng Mới - Saemaul

Xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh là một trong những địa phương được Quỹ Toàn cầu hóa Saemaul tại Việt Nam chọn thực hiện mô hình Làng Mới - Saemaul, với Dự án “Tăng cường năng lực cộng đồng để phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp địa phương gắn liền với phát triển nông thôn mới” trong giai đoạn 2019 - 2023.

Quỹ Toàn cầu hóa Saemaul và đã phối hợp tổ chức thực hiện 02 lớp tập huấn cho thành viên Hợp tác xã; hỗ trợ thực hiện mô hình thí điểm “Chăn nuôi ếch an toàn sinh học, đảm bảo các điều kiện bảo vệ môi trường và gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm” tại Ấp 4, xã Tân Hội Trung và hỗ trợ xây dựng khối văn phòng làm việc của Hợp tác xã, tại Ấp 5, xã Tân Hội Trung.

Cũng tại huyện Cao Lãnh, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đến thăm Công ty Cổ phần đầu tư thương mại xây dựng dịch vụ và sản xuất ECOHOME, ở ấp Mỹ Thới, xã Mỹ Xương.

Công ty chuyên sản xuất trà từ lá sen với các sản phẩm như: Oolong Sen, Oolong Sen túi lọc, Oolong Sen tẩm ướt v.v. được chế biến từ 100% lá sen và các sản phẩm kết hợp với lá sen, bông sen.

Tại đây, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được nghe đại diện Công ty thông tin về quy trình sản xuất trà từ khâu trồng đến thu hoạch để cho ra sản phẩm chất lượng, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, mang đến sức khoẻ cho người sử dụng.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan thưởng thức các sản phẩm trà
và gợi ý một số hướng để phát triển sản phẩm

Đánh giá cao các sản phẩm từ trà lá sen của Công ty ECOHOME, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng chia sẻ về văn hóa uống trà, lịch sử của trà Việt, các thương hiệu trà của nước ta; đồng thời, mong muốn Công ty, bên cạnh việc sản xuất cần quan tâm tìm hiểu thị trường, đầu tư nhãn hiệu hàng hóa, thông tin công dụng sản phẩm, tối ưu hóa các sản phẩm từ trà cũng như tạo ra sự khác biệt của sản phẩm.

Trần Ngộ - Thúy Nhi

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>