Xuất bản thông tin

null Hợp tác đưa lao động sang làm việc và học tập tại Hungary

Hợp tác đưa lao động sang làm việc và học tập tại Hungary

Đây là nội dung chính của buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh, do ông Lehőcz Gábor - Tổng Lãnh sự Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn, diễn ra tại Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vào sáng ngày 27/02.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, có ông Phan Văn Thắng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy/Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Huỳnh Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ông Lehőcz Gábor - Tổng Lãnh sự Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh
thông tin về nhu cầu lao động tại Hungary và các chương trình hợp tác

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sen Đại Dương và Tập đoàn Get Work tại Hungary, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội. Đây là 03 đơn vị đã có ký kết chương trình hợp tác phát triển nguồn nhân lực, trong đó kết nối cung cầu, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực Việt Nam chất lượng cao sang Hungary. Chương trình hợp tác này được Tổng Lãnh sự Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao.

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị nói trên bày tỏ mong muốn được chọn Đồng Tháp để khởi động chương trình này.

Hiện nay Hungary đang có nhu cầu rất lớn về lao động, trong khi đó tỉnh Đồng Tháp đang đẩy mạnh chương trình đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, cũng như tăng cường nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua các chương trình học tập, làm việc ở nước ngoài.

Đại diện Tập đoàn Get Work cho biết sẽ giới thiệu những doanh nghiệp có đủ tiềm năng, kinh nghiệm, có công việc tương ứng với khả năng của người lao động. Tại Hungary đang có nhiều chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho du học sinh Việt Nam, chương trình đào tạo vừa học - vừa làm v.v..

Ông Phan Văn Thắng và ông Huỳnh Minh Tuấn trao quà lưu niệm
cho đoàn công tác và kỳ vọng sự hợp tác tốt đẹp sau buổi làm việc

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Thắng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Lao đông – Thương binh và Xã hội, các cơ quan chuyên môn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để triển khai chương trình.

Ông Huỳnh Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết sẽ đồng hành để góp phần mở rộng thị trường lao động và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Đồng Tháp.

Hiện cộng đồng người Việt Nam tại Hungary có khoảng hơn 6.000 người và đang có xu hướng tăng lên, chủ yếu sinh sống, làm việc, học tập ở thủ đô Bundapest và vùng lân cận. Người Việt Nam lao động tại Hungary trong các lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm, xây dựng v.v.. Hằng năm, Hungary dành cho Việt Nam 200 suất học bổng/năm nên số lưu học sinh Việt Nam tại Hungary đang ngày càng tăng lên.

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>