Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp tiếp tục phát triển doanh nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp

Đồng Tháp tiếp tục phát triển doanh nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp

Sáng nay ông Phạm Thiện Nghĩa – Phó Bí thư Tỉnh ủy/Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có buổi làm việc với các sở, ngành tỉnh liên quan về tình hình phát triển doanh nghiệp, thu hút đầu tư và khởi nghiệp.

Ông Phạm Thiện Nghĩa biểu dương những nỗ lực của các sở, ngành tỉnh,
địa phương trong phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp thời gian qua

Tập trung phát triển doanh nghiệp và đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp theo hướng nâng cao sức cạnh tranh và hiệu quả, đóng vai trò là động lực phát triển kinh tế, gắn kết nguồn lực và tham gia chuỗi các ngành hàng chủ lực của tỉnh. Đây là một trong 05 đột phá chiến lược phát triển của tỉnh Đồng Tháp trong giai đoạn 2020 – 2025 – ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết và nhấn mạnh, doanh nghiệp là trọng tâm, then chốt của nền kinh tế. Chính vì vậy, phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp luôn được tỉnh quan tâm, khuyến khích hình thành đội ngũ doanh nhân mới, thậm chí hình thành các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ để tạo nền tảng phát triển lớn hơn.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương phải xem phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp là động lực, là nhiệm vụ trọng tâm, ươm mầm các hộ kinh doanh để kích hoạt phát triển lên doanh nghiệp.

Qua báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, phân tích của các sở, ngành tỉnh, ông Phạm Thiện Nghĩa chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư có báo cáo đánh giá sự phát triển của doanh nghiệp và phong trào khởi nghiệp ở giai đoạn 2016 – 2020, trong đó xác định rõ mức độ quan tâm của địa phương trong phát triển doanh nghiệp; chính sách nào cần phát huy, chính sách nào không; biến động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh v.v..

Số doanh nghiệp tham gia thị trường năm 2020

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trên toàn tỉnh hiện có hơn 4.000 doanh nghiệp đang hoạt động, phần lớn là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Tính đến hết ngày 31/10/2020, số doanh nghiệp thành lập mới là 510 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký 2.569 tỷ đồng (trung bình 5 tỷ đồng/doanh nghiệp). So với cùng kỳ năm 2019, số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 16% (năm 2019 là 439 doanh nghiệp), vốn đăng ký trung bình trên doanh nghiệp giảm 14% (năm 2019 là 7 tỷ đồng/doanh nghiệp).

Dự kiến đến cuối năm 2020, số doanh nghiệp thành lập mới ước khoảng 600 doanh nghiệp, tăng khoảng 10% so với kế họach.

Về tình hình đầu tư, tính đến tháng 10/2020, trên địa bàn tỉnh có 18 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư/cấp Giấy chứng nhận đầu tư, với tổng số vốn đăng ký là 1.861,9 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2019, số dự án đăng ký giảm 28%.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh có thêm kiến thức về khởi sự kinh doanh, quản trị, nâng cao năng lực doanh nghiệp, các sở, ban, ngành và địa phương triển khai nhiều chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức với với những chủ đề phong phú, phù hợp với nhu cầu, vướng mắc thực tiễn của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Covid 19 gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, các chương trình đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực được chú trọng  phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội, trợ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực, thích nghi và phát triển trong giai đoạn “bình thường mới” hậu Covid-19.

Nguyệt Ánh
nguyetcttdongthap@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>