Xuất bản thông tin

null Hội thảo về công tác đưa học sinh du học tại Đài Loan

Hội thảo về công tác đưa học sinh du học tại Đài Loan

Chiều ngày 25/11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo về công tác đưa học sinh du học tại Đài Loan. Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Quang Minh – Cố vấn Hiệp hội phát triển Kinh tế Văn hoá Giáo dục Đài Việt tham dự. Hội thảo được kết nối trực tuyến đến các Trường Đại học của Đài Loan.

Các Trường Đại học của Đài Loan giới thiệu chương trình đào tạo
 thông qua hình thức trực tuyến

Từ năm 2017 – 2019, có 541 học sinh của Đồng Tháp du học tại Trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật Minh Tân, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Cảnh Văn, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Cao Uyển của Đài Loan.

Du học sinh học theo chương trình chuyên ban, được xây dựng kết hợp lý thuyết với thực hành. Thời gian thực hành, sinh viên được hưởng lương thực tập cùng các chế độ học bổng đủ để trang trải chi phí học, phí sinh hoạt và sau 04 năm học còn có tích lũy. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được nhận bằng đại học chính quy theo chuyên ngành đào tạo, được hỗ trợ việc làm tại Đài Loan hoặc tại các doanh nghiệp Đài Loan ở Việt Nam.

Tại hội thảo, các Trường Đại học đã giới thiệu chương trình đào tạo mới theo nhu cầu của doanh nghiệp, chính quyền Đài Loan, chuyên ngành Marketing, Công nghệ thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Kỹ sư nông nghiệp kỹ thuật cao, Kỹ sư cảnh quan nông nghiệp, Quản trị kinh doanh quốc tế v.v. và các chương trình học bổng. Hai bên cũng thống nhất đổi tên chương trình “Vừa học, vừa làm” thành “Học và thực hành tại doanh nghiệp”.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu phát biểu tại hội thảo

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh, đây là chương trình đào tạo văn bằng chính quy, kết hợp thực hành tại doanh nghiệp, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tuyển chọn các học sinh có đủ năng lực, đáp ứng các điều kiện để tham gia chương trình, đồng thời giao Sở này tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh kế hoạch để sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, lãnh đạo tỉnh sẽ khảo sát thực tế và có những định hướng hợp tác phù hợp trong thời gian tới.

Như Ý
nhuycongthongtin@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>