Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các tổ chức tôn giáo

Đồng Tháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các tổ chức tôn giáo

Sở Nội vụ Đồng Tháp vừa đề nghị các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ chủ động theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến dịch bệnh và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, khuyến cáo của ngành y tế và quy định của chính quyền các địa phương. 

Trong đó, hướng dẫn chức sắc, chức việc, tín đồ các tổ chức tôn giáo trực thuộc tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, không chủ quan với dịch bệnh; nâng cao cảnh giác, khuyến cáo chức sắc, chức việc và tín đồ chủ động và tự giác thực hiện tốt yêu cầu “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung – Khai báo y tế) trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của ngành y tế. Trước hết, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ và người dân thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc tại các cơ sở thờ tự tôn giáo.

Bên cạnh đó, hướng dẫn, chỉ đạo các tổ chức tôn giáo trực thuộc, các cơ sở thờ tự tôn giáo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế, hạn chế các hoạt động tôn giáo tập trung đông người chưa thật cần thiết, lễ Noel và các lễ hội tôn giáo, tín ngưỡng trong dịp cuối năm 2020 và đầu năm mới 2021, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn ... theo đúng quy định. Trong trường hợp cần thiết có thể hạn chế hoặc tạm dừng hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo có tập trung đông người.

Đối với các cơ sở thờ tự, các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, phối hợp với các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng tiến hành khử khuẩn để phòng dịch. Các cơ sở khám, chữa bệnh của tổ chức tôn giáo thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch. Trường hợp xảy ra lây nhiễm dịch, cần báo cáo ngay với các cơ quan chức năng thực hiện giãn cách xã hội, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Cùng với đó là kêu gọi và biểu dương các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, tín đồ đồng hành với chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch Covid-19, phát huy tinh thần nhân văn, bác ái của các tôn giáo đóng góp thiết thực trong công tác phòng, chống dịch.

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>