Xuất bản thông tin

null Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và khu vực còn phức tạp, đặc biệt là khu vực biên giới có nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào trong tỉnh rất cao, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục truyền thông thực hiện nghiêm thông điệp 5K, nhất là đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, không tụ tập đông người; xử phạt nghiêm những người không đeo khẩu trang; thông báo những địa điểm nguy cơ để người dân biết, khai báo với cơ quan y tế để được sàng lọc, xét nghiệm kịp thời.

Tiêm vắc xin AstraZeneca cho cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự. Ảnh tư liệu

Các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương tăng cường phối hợp trong công tác phòng chống, dịch Covid-19; thường xuyên truyền thông khuyến khích người dân giám sát, phát hiện và báo gọi cung cấp thông tin người từ những địa điểm nguy cơ về nơi cư trú trên địa bàn mà không khai báo y tế hoặc khai báo không đúng sự thật.

Cùng với đó là tiếp tục chỉ đạo rà soát triệt để các trường hợp đi về từ khu vực có dịch, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới; thực hiện việc truy vết thần tốc khi nhận được tin báo, khoanh vùng dập dịch triệt để, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng và yêu cầu thực hiện nghiêm việc cách ly, giám sát y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Đồng Tháp hiện có 61 người đang cách ly y tế tập trung. Từ 22 - 29/3, tỉnh không ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; không có trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đến nay, tỉnh Đồng Tháp đã tiếp nhận điều trị 27 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Các bệnh nhân này đã hoàn thành điều trị, được tiếp tục cách ly y tế tập trung 14 ngày sau điều trị và được thông tin về địa phương quản lý sau khi hoàn thành cách ly theo quy định.

Về tình hình tiêm và sử dụng vắc xin phòng Covid-19, Đồng Tháp đã triển khai thực hiện kế hoạch tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin AstraZeneca đợt 1 tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự. Từ ngày 24 - 26/3 đã tiêm được 286/328 người. Số trường hợp hoãn tiêm là 42 người.

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>