Xuất bản thông tin

null Phú Thọ Triển khai kế hoạch Khảo sát mức độ hài lòng

CAICACHHANHCHINH CCHC

Phú Thọ Triển khai kế hoạch Khảo sát mức độ hài lòng

UBND xã Phú Thọ triển khai kế hoạch Khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa trên địa bàn xã Phú Thọ.

Người dân sử dụng thiết bị đánh giá mức độ hài lòng tại bộ phận một cửa xã

Theo kế hoạch, tiến hành khảo sát tất cả các lĩnh vực có phát sinh hồ sơ thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức thực hiện tại Bộ phận Một cửa cấp xã trên địa bàn xã năm 2024. Đối tượng khảo sát là các cá nhân, tổ chức đã trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa. Nội dung khảo sát, lấy ý kiến nhận xét, đánh giá về 05 yếu tố cơ bản của quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa: Tiếp cận dịch vụ, cơ sở vật chất, sự đón tiếp; thủ tục hành chính; sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên tại Bộ phận Một cửa; kết quả, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính: nhanh, đúng thời gian hay quá hạn...; các tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ, công chức, các chi phí không liên quan khác,...Có những phương pháp khảo sát như: Cá nhân, tổ chức thực hiện đánh giá khi giao dịch thủ tục hành chính thông qua thiết bị đánh giá mức độ hài lòng được trang bị tại Bộ phận Một cửa cấp xã hoặc gửi phiếu lấy ý kiến trực tuyến; cũng có thể gọi điện thoại khảo sát trực tiếp thông qua danh sách hồ sơ đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh… Số lượng ý kiến khảo sát tối thiểu bằng 10% số lượng hồ sơ đã giải quyết ở từng địa phương tại thời điểm khảo sát. Thời gian khảo sát đưuọc thưc hiện thường xuyên đối với khảo sát lấy ý kiến trên phần mềm được trang bị tại Bộ phận Một cửa; thực hiện vào tháng cuối quý đối với khảo sát bằng điện thoại trực tiếp hoặc thông qua phiếu khảo sát trực tuyến (nếu có) sao cho bảo đảm chất lượng và số lượng đã đề ra.

Người dân liên hệ thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã

Kết quả khảo sát sẽ được tổng hợp số lượng ý kiến và kết quả đánh giá của cá nhân, tổ chức được công khai định kỳ hằng quý trên Trang thông tin điện tử huyện và tại Bộ phận Một cửa cấp xã để cá nhân, tổ chức biết và phản hồi, kiến nghị. Trên cơ sở kết quả khảo sát ý kiến đánh giá được công khai, đơn vị đẩy mạnh cải cách hành chính tại địa phương; đồng thời là cơ sở để xem xét, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên phụ trách công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Diễm My – Truyền thanh Phú Thọ