Xuất bản thông tin

null Phát triển đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông tỉnh Đồng Tháp đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mới

NHIỆM VỤ ĐANG THỰC HIỆN Nhiệm vụ đang tiến hành

Phát triển đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông tỉnh Đồng Tháp đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mới

Tên nhiệm vụ

  Phát triển đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông tỉnh Đồng Tháp đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mới.

Tổ chức chủ trì

  Trường Đại học Đồng Tháp

Cơ quan chủ quản

  UBND tỉnh Đồng Tháp

Cơ quan cấp kinh phí

  Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Tháp

Cấp quản lý nhiệm vụ

  Cấp Tỉnh

Chủ nhiệm nhiệm vụ

    TS. Hồ Văn Thống

Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ

   TS. Hồ Văn Thống; TS. Lý Huy Hoàng; TS. Lê Minh Cường; ThS. Lê Thị Mai An; TS. Lê Thị Kim Anh; ThS. Nguyễn Qui Hợp; TS. Nguyễn Thuận; PGS.TS Hồ Sỹ Thắng; ThS. Danh Trung; CN. Nguyễn Thị Như Ngọc

Lĩnh vực nghiên cứu

  Khoa học xã hội

Thời gian thực hiện

(Bắt đầu từ…)

   06/2022 - 06/2024

Kinh phí

  1.736 tr đồng

Mục tiêu của nhiệm vụ

   Mục tiêu tổng quát:

       Đề xuất được các giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông tỉnh Đồng Tháp đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mới đến năm 2030.

      Mục tiêu cụ thể:

- Đánh giá được thực trạng đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông giai đoạn 2016 – 2021;

- Đề xuất giải pháp tổng thể phát triển đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông tỉnh Đồng Tháp đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mới đến năm 2030;

- Xác định được nhu cầu của các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp về đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông (số lượng, chất lượng) theo từng giai đoạn, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mới;

- Đề xuất kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non và phổ thông theo từng giai đoạn, từng cấp học, từng môn học, chương trình bồi dưỡng cụ thể phù hợp với thực tế địa phương.

Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính

       Nội dung 1: Thu thập tài liệu, tư liệu, công tác chuẩn bị, khảo sát sơ bộ và nghiên cứu tài liệu, tư liệu.

      Nội dung 2: Tổ chức hội thảo, thiết kế phiếu khảo sát và phối hợp thực hiện việc khảo sát.

         Nội dung 3: Thu thập và xử lý số liệu khảo sát.

      Nội dung 4: Xác định thực trạng và mức độ đáp ứng của đội ngũ giáo viên mầm non, phổ thông tỉnh Đồng Tháp.

      Nội dung 5: Giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên mầm non, phổ thông hiện tại và sau 3 năm, 6 năm, 8 năm.

     Nội dung 6: Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng theo lộ trình và từng giai đoạn.

     Nội dung 7: Xây dựng 03 báo cáo chuyên đề về: Cơ sở lý luận; Cơ sở thực tiễn; Thực trạng số liệu và ý nghĩa của vấn đề nghiên cứu đối với sự phát triển đội ngũ giáo viên tỉnh Đồng Tháp, đáp ứng chương trình giáo dục mới.

           Nội dung 8:

     a) Công việc 8.1: Tổ chức hội thảo lấy ý kiến chuyên gia, nhà quản lý giáo dục, giáo viên mầm non, phổ thông, cơ quan quản lý về giải pháp và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên.

       b) Công việc 8.2: Chỉnh sửa, điều chỉnh giải pháp, kế hoạch thực hiện đảm bảo tính khả thi, phù hợp với thực tiễn địa phương.

      Nội dung 9: Xây dựng và góp ý, đánh giá chương trình bồi dưỡng.

       Nội dung 10: Tổ chức 04 lớp thử nghiệm để bồi dưỡng các kỹ năng theo yêu cầu tương ứng với 04 cấp học.

Phương pháp nghiên cứu

 - Phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử;

- Phương pháp thu thập tài liệu;

- Phương pháp phân tích SWOT;

- Phương pháp điều tra xã hội học;

- Phương pháp phân tích thống kê, tổng hợp.

Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến

      - Báo cáo khoa học tổng hợp kết quả đề tài ; Báo cáo tóm tắt đề tài.

       - Báo cáo thực trạng đánh giá mức độ mức độ đáp ứng của đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông đối với yêu cầu đổi mới giáo dục theo từng môn học, cấp học của từng giai đoạn.

      - Giải pháp tổng thể phát triển đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông tỉnh Đồng Tháp.

      - Dự báo nhu cầu (số lượng, chất lượng) đội ngũ giáo viên mầm non và phổ thông theo từng giai đoạn.

     - Đề xuất Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non và phổ thông theo từng giai đoạn, từng cấp học, từng môn học, chương trình bồi dưỡng.

    - Bài báo khoa học  trên Tạp chí có chỉ số ISSN, điểm từ 0,5 trở lên. 

Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến

 Cơ quan quản lý chuyên môn, nhân sự: Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo; Trung tâm Giáo dục thường xuyên; Ủy ban Nhân dân huyện/thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp; Cơ sở giáo dục, đào tạo (phương pháp thu thập thông tin và xử lý số liệu, tách lọc thông tin trong phiếu khảo sát, thực hiện quá trình đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch, lộ trình, sử dụng chương trình bồi dưỡng).

Quyết định phê duyệt

 514/QĐ-UBND-HC

Hợp đồng thực hiện

 995/2022/HĐ-SKHCN

Từ khoá

      Giáo dục; Đào tạo; Mầm non; Giáo viên…

Trạng thái

 Đang tiến hành