Xuất bản thông tin

null Đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở "Xây dựng mô hình dự báo hoạt động học tập, bồi dưỡng trực tuyến theo hướng học máy"

Chi tiết bài viết TIN HOẠT ĐỘNG CỦA SỞ

Đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở "Xây dựng mô hình dự báo hoạt động học tập, bồi dưỡng trực tuyến theo hướng học máy"

Sáng ngày 27/12, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức họp Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở: "Xây dựng mô hình dự báo hoạt động học tập, bồi dưỡng trực tuyến theo hướng học máy" do Trường Đại học Đồng Tháp chủ trì và ThS. Nguyễn Hữu Duyệt làm chủ nhiệm. ThS. Nguyễn Thái Bình – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì cuộc họp.

Hình 1. Quang cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, ThS. Nguyễn Hữu Duyệt - chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt các kết quả đạt được. Đề tài thực hiện nhằm mục tiêu nghiên cứu, xây dựng mô hình dự báo hoạt động học tập, bồi dưỡng trực tuyến theo hướng học máy. Đề tài được thực hiện trong thời gian từ tháng 10/2021 đến tháng 10/2023. Kết quả đã thiết kế được Hệ thống hỗ trợ học tập, bồi dưỡng trực tuyến và xây dựng mô hình dự đoán kết quả học tập của người học theo hướng học máy. Phạm vi và địa chỉ ứng dụng kết quả đề tài: Hỗ trợ hoạt động dạy - học tại trường Đại học Đồng Tháp, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Kỹ thuật hướng nghiệp tỉnh Đồng Tháp và các cơ sở giáo dục và đào tạo có nhu cầu ứng dụng Hệ thống trên địa bàn Tỉnh.

Hình 2. Chủ nhiệm đề tài báo cáo tóm tắt kết quả đạt được.

Thành viên Hội đồng đã thảo luận, đánh giá cao ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài. Đề tài đã hoàn thành đầy đủ khối lượng công việc và các sản phẩm theo Thuyết minh được phê duyệt. Kết quả của đề tài cung cấp hệ thống thông tin hỗ trợ quản lý đào tạo, dạy – học trực tuyến và mô hình dự đoán kết quả học tập của người học, kết quả dự đoán là cơ sở quan trọng để giúp người dạy biết và có biện pháp hỗ trợ phù hợp với từng nhóm đối tượng người học, cũng như giúp người học có phương pháp và thái độ học tập phù hợp. Tuy nhiên, hội đồng cũng đề nghị nhóm nghiên cứu cần điều chỉnh, hoàn thiện báo cáo theo góp ý, cụ thể: Điều chỉnh giao diện hệ thống thân thiện với người sử dụng hơn; Dự báo kết quả học tập và lời khuyên cần bám sát theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy chế của cơ sở đào tạo; Bổ sung cách thức kiểm tra cơ sở dữ liệu; Điều chỉnh cách thức đăng ký đăng nhập và đảm bảo độ bảo mật thông tin của tài khoản; Bổ sung mô tả và minh chứng cho độ chính xác của số liệu…

Kết quả, Hội đồng tư vấn bỏ phiếu, đánh giá đề tài ở mức “Đạt”./.

Tuấn Anh