Xuất bản thông tin

null Tam Nông chuẩn bị khai mạc Chợ quê Tràm Chim phục vụ dịp Tết Giáp Thìn 2024

Chi tiết bài viết Tin tức

Tam Nông chuẩn bị khai mạc Chợ quê Tràm Chim phục vụ dịp Tết Giáp Thìn 2024

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, khu “Chợ quê Tràm Chim” sẽ đưa vào hoạt động. Đây là nét nổi bật của huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp trong dịp Tết cổ truyền năm nay.

Ngành chức năng huyện và các hộ dân tham gia gian hàng đang khẩn trương hoàn thiện khu Chợ quê, chuẩn bị khai mạc vào ngày 03/02/2024

Chợ quê Tràm Chim được bố trí trên bờ kè đoạn kênh Đồng Tiến và nằm dọc hai bên đường Nguyễn Chí Thanh, thị trấn Tràm Chim (Cách Chợ huyện Tam Nông khoảng 200m). Đặc biệt, Chợ quê Tràm Chim nằm vị trí gần cửa ngõ vào Khu du lịch Tràm Chim (cách Khu du lịch Tràm Chim khoảng 500m) nên du khách đến tham quan tại Khu du lịch tràm Chim có thể ghé qua khu chợ quê để trải nghiệm mua sắm, ăn uống. Hiện, chợ quê đã có nhiều tiểu thương và các chủ thể OCOP đăng ký tham gia trưng bày và bán hàng tại Chợ quê Tràm Chim. Các hộ đang lấp dựng 40 quầy tre, lá… để trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, thực phẩm, thức ăn, nước uống, các loại bánh dân gian và nhiều sản phẩm khác… phù hợp với người tiêu dùng ở nông thôn, đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp.

Ngành chức năng huyện đang khẩn trương lắp dựng cổng chào, với nội dung dòng chữ “Chợ Quê Tràm Chim”, xây nhà vệ sinh, thiết kế sân khấu, đèn màu để sinh hoạt đờn ca tài tử, làm các tiểu cảnh đẹp để du khách tham quan chụp hình check-in; bố trí 20 thùng chứa rác hợp lý đảm bảo vẻ mỹ quan trong khu vực chợ, bãi để xe không thu tiền để tạo thiện cảm, thu hút người dân, du khách đến tham quan…

Dự kiến, Chợ Quê Tràm Chim sẽ khai mạc và hoạt động vào ngày 03/02/2024 (nhằm ngày 24 tháng chạp năm Quý Mão 2023). Chợ quê Tràm Chim đi vào hoạt động sẽ tạo được sự liên kết trong phát triển du lịch góp phần giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP của huyện; tuyên truyền, giới thiệu các món ăn, thức uống truyền thống do người dân Tam Nông tự làm và phục vụ nhu cầu giải trí, giao lưu văn hóa, văn nghệ của người dân, du khách… tăng thêm dịch vụ trải nghiệm cho du khách để du khách phát sinh thêm nhu cầu chi tiêu, tăng doanh thu cho ngành du lịch.

Trần Trọng Trung