Xuất bản thông tin

null Rà soát, chấn chỉnh, tăng cường công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính thuộc ngành VHTTDL

Chuyên mục cải cách TTHC Chuyên mục cải cách TTHC

Rà soát, chấn chỉnh, tăng cường công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính thuộc ngành VHTTDL

Vừa qua, Sở VHTTDL đã ban hành Công văn gửi các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện:

Một, tập trung triển khai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện cải cách hành chính trong 6 tháng cuối năm 2021. Duy trì, cải thiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số hài lòng (SIPAS), Chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Đồng Tháp năm 2021.

Hai, phổ biến đến công chức các đơn vị nâng cao nhận thức, vai trò quan trọng của cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính để thực hiện đúng quy định, hiểu rõ công việc phải thực hiện đối với các nhiệm vụ này tại cơ quan, đơn vị.

Ba, rà soát thủ tục hành chính đủ và không đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Bốn, kịp thời cập nhật, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về thủ tục hảnh chính khi có sự thay đổi trình Ủy ban nhân dân Tỉnh công bố danh mục và quy trình nội bộ thủ tục hành chính; công khai kịp thời thủ tục hành chính trên Trang tin điện tử Sở và tại nơi tiếp nhận hồ sơ.

Năm, giao Thanh Tra Sở đầu mối phối hợp Phòng Quản lý Văn hóa, rà soát, tham mưu văn bản chấn chỉnh trực tiếp huyện Cao Lãnh, huyện Lai Vung và cho cả tỉnh đối với nội dung mục 3.2 Lĩnh vực Văn hóa tại Công văn số 32/UBND-KSTTHC ngày 12 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Tỉnh. Thời gian hoàn thành quý III năm 2021.

Sáu, tiếp tục thực hiện có chất lượng việc rà soát, kiến nghị cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; loại bỏ các chi phí không cần thiết cho người dân, doanh nghiệp; nghiên cứu, áp dụng thêm các sáng kiến cải cách thủ tục hành chính; nhân rộng các mô hình cải cách thủ tục hành chính đã triển khai có hiệu quả.

Bảy, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính; nâng cao tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử văn bản trên môi trường mạng; thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Tăng cường các hình thức tuyên truyền về thực hiện TTHC qua đường bưu chính công ích, mô hình Hẹn giờ hướng dẫn thực hiện TTHC tại nhà người dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền và các biện pháp hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Tám, thường xuyên nghiên cứu, học tập, đề xuất, nhân rộng việc thực hiện các mô hình hay, cách làm mới có hiệu quả trong thực hiện cải cách hành chính để áp dụng tại đơn vị.

Chín, thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo định kỳ về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính đúng quy định về thời gian, đảm bảo yêu cầu chất lượng của nội dung, chính xác về số liệu .

Nguồn: Công văn số 1803/SVHTTDL-VP.

Anh Châu (Văn phòng Sở)